Nga đẩy mạnh tấn công, dùng bom hạng nặng FAB-3000 phá hủy vị trí quân sự, áp lực đè nặng lên Ukraine

30/08/2024 16:30

Hình ảnh được công khai cho thấy, lực lượng Nga bắt đầu ném bom hạng nặng FAB-3000 vào các vị trí quân sự của Ukraine trên lãnh thổ Nga.

Trong những ngày qua, Nga triển khai nhiều cuộc tấn công nhằm vào khu vực hậu phương Ukraine. Đêm 29 tháng 8, Nga triển khai một cuộc tấn công kết hợp với sự tham gia của máy bay không người lái và tên lửa. 

Mục tiêu là cơ sở hạ tầng quân sự và công nghiệp của Ukraine tại nhiều thành phố trên khắp đất nước, bao gồm cả thủ đô Kyiv. Quân đội Ukraine ở vùng biên giới Sumy và Kharkiv cũng phải chịu các đợt không kích dữ dội của Nga.

TIN LIÊN QUAN

Hỏa lực Nga phá hủy khí tài Ukraine ở khu vực Kursk. 

Trong khi lực lượng Ukraine đang nỗ lực tấn công ở phía Bắc thì quân đội Nga nhanh chóng tiến quân ở Donbass. Phòng tuyến của Ukraine bị phá hủy trên một mặt trận rộng lớn ở hướng Pokrovsk, quân đội Ukraine đang rút khỏi các cứ điểm của họ về phía tây.

Hiện tại, các đơn vị của Nga đã tiến đến trung tâm Selidovo, một trong những khu định cư lớn nhất của khu vực. Lực lượng Nga đã kiểm soát được một cứ điểm chiến lược quan trọng trên cao nguyên ở ngoại ô và buộc Ukraine phải rút lui khỏi một khu vực rộng lớn. Sau đó, các mục tiêu tấn công tiếp theo của Nga là Pokrovsk-Selidovo-Kurahovo-Ugledar.

Quân đội Nga cũng đã giành được bước tiến mới theo hướng Ugledar. Thành trì lớn của Ukraine tại thị trấn Konstantinovka đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Trong khi các hoạt động "dọn dẹp" vẫn tiếp tục ở khu định cư thì các đơn vị tiến công của Nga tiếp tục tiến lên dọc theo con đường chính, buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui khỏi Pavlovka. Mối đe dọa chiến lược đối với quân đội Ukraine đang gia tăng.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ukraine rơi một F-16, phi công thiệt mạngUkraine rơi một F-16, phi công thiệt mạng

ĐÌNH QUÂN (Theo SF)

Bạn đang đọc bài viết "Nga đẩy mạnh tấn công, dùng bom hạng nặng FAB-3000 phá hủy vị trí quân sự, áp lực đè nặng lên Ukraine" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.