Nga gia tăng áp lực, Ukraine đối diện thách thức ở cả mặt trận và hậu phương

17/04/2024 12:13

Trên mặt trận ở Avdeevka, Nga có bước tiến mới khiến Ukraine gặp khó khăn. Trong khi, ở hậu phương, nhiều mục tiêu quân sự của Ukraine bị tấn công bởi hoả lực Nga.

Ngày 16/4, AVP thông tin, sau khi Nga đột phá thành công hệ thống phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Tonenkoye và cuộc tấn công nhanh chóng sau đó vào Umanskoye, mặt trận ở khu vực Avdeevka đã di chuyển đáng kể về phía tây.

Bên cạnh đó, các lực lượng vũ trang Nga cũng đang tích cực tấn công và kiểm soát phần lớn lãnh thổ Semenovka, đồng thời cũng gia tăng áp lực từ cả phía nam cũng như phía bắc Uman.

Các hoạt động di chuyển quân bổ sung cũng được quan sát ở phía tây Berdychi. Đây là nơi pháo binh Nga đã tích cực thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu phục vụ cho quân đội ở hậu phương Ukraine. Hệ thống tên lửa phóng loạt Nga tấn công vào các tuyến đường tiếp tế và vị trí dự trữ quan trọng của Lực lượng Vũ trang Ukraine nằm ở khu vực Novoselovka First. Những hành động này nhằm mục đích cắt đứt các hoạt động hỗ trợ hậu cần của lực lượng Ukraine và gia tăng áp lực lên Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Thế giới - Nga gia tăng áp lực, Ukraine đối diện thách thức ở cả mặt trận và hậu phương

Ảnh minh họa (Nguồn: AVP)

Việc chuyển giao chiến sự sang phía tây cho thấy có sự thay đổi chiến thuật ​​của các lực lượng Nga. Điều này có thể làm thay đổi đáng kể động lực của cuộc xung đột ở khu vực này.

Tại Chasov Yar, giao tranh cũng bắt đầu dịch chuyển về phía tây. Theo AVP, ngày 15/4 đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc giao tranh xung quanh Chasov Yar, nơi mặt trận chuyển về phía tây, hướng tới kênh Seversky Donets.

Tại đây, bất chấp việc triển khai quân tiếp viện tích cực, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn gặp nhiều khó khăn do hành động của máy bay không người lái FPV (Nga). Những chiếc máy bay không người lái này đã bắt đầu tấn công các vị trí phía sau, nơi Lực lượng Vũ trang Ukraine có thể đang lên kế hoạch rút lui sau khi để mất vị trí trên mặt trận. Đó là vùng ngoại ô phía đông của tiểu khu Kanal.

Thế giới - Nga gia tăng áp lực, Ukraine đối diện thách thức ở cả mặt trận và hậu phương (Hình 2).

Nga tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt ở Chasov Yar. (Nguồn: AVP)

Hiện tại, ở khu vực giao tranh, các cuộc tấn công vẫn liên tục xảy ra nhưng không có những thay đổi đáng kể về vị trí được kiểm soát. Việc phía Nga sử dụng hiệu quả máy bay không người lái khiến các đơn vị Ukraine, đặc biệt là Sư đoàn dù 98 và Lữ đoàn 200 gặp phải những khó khăn nghiêm trọng, tương tự như những gì họ gặp phải trong quá trình bảo vệ Artyomovsk.

HOÀ AN (Theo AVP, SF)

 

Bạn đang đọc bài viết "Nga gia tăng áp lực, Ukraine đối diện thách thức ở cả mặt trận và hậu phương" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.