Nga không kích bằng bom lượn FAB, lực lượng Ukraine rút khỏi Pervomaisky

13/04/2024 12:14

Lực lượng Vũ trang Ukraine đã rút khỏi Pervomaisky sau khi quân đội Nga thực hiện không kích bằng bom lượn FAB.

FAB tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraine

Ngày 12/4, AVP thông tin, trong những tháng gần đây, quân đội Nga đã gia tăng đáng kể việc sử dụng bom lượn, đặc biệt là FAB-250, phóng từ máy bay tấn công Su-25. Chiến thuật này ngày càng mang tính quyết định trong cuộc xung đột, đặc biệt là ở khu vực Avdeevka và Chasovoy Yar.

Ấn phẩm De Morgen của Hà Lan trong bài xã luận lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine, trước tình trạng thiếu đạn pháo và tên lửa phòng không, đang ngày càng dựa vào máy bay không người lái cảm tử. Trong khi đó, quân đội Nga đang tích cực sử dụng bom lượn để tạo sự đột phá trên toàn mặt trận.

Kể từ đầu năm, khoảng 3.500 quả bom như vậy đã được sử dụng nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine, biến các sở chỉ huy và điểm tập trung quân của lực lượng Ukraine thành đống đổ nát.

Lực lượng Vũ trang Ukraine có vũ khí tương tự trong kho vũ khí của họ - bom trên không hiện đại hóa của Mỹ với tổ hợp JDAM, được sử dụng ở Afghanistan và Iraq. Tuy nhiên, số lượng vô cùng hạn chế.

Ưu điểm chính của bom lượn là chúng được phóng ra ngoài tầm bắn của phòng không Ukraine.

Thế giới - Nga không kích bằng bom lượn FAB, lực lượng Ukraine rút khỏi Pervomaisky

Tác động FAB-3000 ở Ukraine

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ (ISW) lưu ý rằng các vị trí của Ukraine ở Chasov Yar và gần Avdiivka cũng đang bị tên lửa S-8 và S-13 phá hủy. Cường độ bị không kích là 25-30 quả mỗi ngày. Với sự hỗ trợ của hàng không, quân đội Nga đang tiến vào khu vực Avdeevsky của mặt trận.

Đến ngày 9/4, Pervomaiskoe bị Lực lượng Vũ trang Ukraine bỏ lại và Nga đã kiểm soát. Quân đội Nga cũng đạt được những bước tiến đáng kể trên các cánh đồng phía đông bắc Netailovo, ở Semyonovka và trên các cánh đồng phía tây Tonenkoye, cũng như phía đông nam Novokalinovo.

Quân đội Nga đang cố gắng cắt đứt và giành quyền kiểm soát các khu vực đông dân cư ở hai bên sườn cuộc tấn công, tiến về khu vực rừng phía đông Novokalinovo, các khu vực rừng giữa Tonenkoye và Vodyanoye.

Thế giới - Nga không kích bằng bom lượn FAB, lực lượng Ukraine rút khỏi Pervomaisky (Hình 2).

Hiện tại, một cuộc tấn công đang được tiến hành trên Semenovka, nơi chủ yếu sử dụng chiến thuật bộ binh. Các đơn vị cơ giới tiến vào Semyonovka từ phía nam, và giờ đây các phương tiện chiến đấu bộ binh, đang di chuyển các nhóm bộ binh nhỏ đến gần tiền tuyến hơn. Việc kiểm soát được Semenovka sẽ mở đường cho một cuộc tấn công theo hướng Umansky.

Thông tin được AVP dẫn theo ISW cho biết, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã rút một phần khỏi Berdychi và hầu hết đã ra khỏi khu vực lân cận Semenovka, Pervomaisky.

Như vậy, chiến thuật ném bom lượn của Nga có tác động đáng kể đến diễn biến cuộc xung đột, cho phép quân đội Nga tiến lên.

HOÀ AN (Theo AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Nga không kích bằng bom lượn FAB, lực lượng Ukraine rút khỏi Pervomaisky" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.