Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

15/04/2024 16:11

Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

SF thông tin, hệ thống này được cho là đã được triển khai ở gần khu định cư Rohan. Đoạn video ghi lại vụ không kích cho thấy, hai tên lửa dẫn đường chính xác tấn công hệ thống của Ukraine. Video này được Bộ Quốc phòng Nga công bố vào ngày 14 tháng 4. Cuộc tấn công đã phá hủy hoàn toàn radar điều khiển hỏa lực TRML-4D của hệ thống và làm hư hỏng nặng một bệ phóng tên lửa.

Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, Đức hứa sẽ cung cấp cho lực lượng Kiev 12 hệ thống IRIS-T SLM hoàn chỉnh và 24 bệ phóng IRIS-T SLS. SLM có tầm hoạt động 40 km và độ cao 20 km.

Trong những tháng gần đây, quân đội Nga đã tăng cường tấn công nhằm vào hệ thống phòng không của lực lượng Kiev trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Sau các vụ tấn công của Nga, lực lượng Kiev đã mất hàng chục hệ thống phòng không, bao gồm cả các hệ thống do phương Tây sản xuất.

Thế giới - Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Cuộc tấn công nhằm vào hệ thống IRIS-T SLM ở Kharkiv xảy ra ngay sau khi Đức tuyên bố sẽ cung cấp thêm hệ thống phòng không tầm xa MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất cho lực lượng Kiev.

Trước đó, ngày 13/4, Bộ Quốc phòng Đức thông báo nước này sẽ gửi thêm một hệ thống phòng không tầm xa MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất tới Ukraine để giúp Kiev chống lại các cuộc tấn công gia tăng của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hệ thống phòng không này sẽ được lấy từ kho của quân đội Đức và sẽ được bàn giao ngay lập tức.

Năm ngoái, Ukraine đã nhận được 2 khẩu đội Patriot, 2 bệ phóng từ Đức và một khẩu đội khác từ Mỹ với 2 bệ phóng bổ sung do Hà Lan tài trợ.

Các hệ thống cung cấp cho Kiev được cho là sự kết hợp giữa tên lửa chủ động tấn công tiêu diệt PAC-3 để đánh chặn tên lửa đạn đạo có tầm bắn chỉ 30-60 km và tên lửa bán chủ động đầu đạn nổ phân mảnh PAC-2 để chống lại mối đe dọa máy bay với tầm bắn lên tới 160 km.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.