Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân

22/04/2024 00:15

Nếu trong bếp của bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Chảo gang bị rỉ sét 

Chảo gang là một loại chảo được làm từ sắt và carbon, trong đó sắt là thành phần chủ yếu chiếm đến trên 90% còn lại là thành phần carbon tùy theo nhà sản xuất. Chảo gang là một loại chảo đa năng và bền, có thể sử dụng nấu mọi món từ thịt cho đến chế biến rau củ, món tráng miệng. Vì tính tiện dụng mà chảo gang thành một món đồ không thể thiếu trong căn bếp của các bà nội trợ.

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân- Ảnh 1.

Tuy nhiên, chảo gang cũng có những nhược điểm nhất định. Thứ nhất, loại chảo này là tương đối nặng và và vì kết cấu đặc trưng của mặt chảo khiến dầu mỡ dễ bám vào và rất khó để vệ sinh sau khi nấu. Mặt khác, bề mặt chảo gang khi bị rỉ sét sẽ không được mịn như ban đầu, ảnh hưởng quá trình nấu nướng và có thể sinh ra các chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân- Ảnh 2.

Vì vậy, nếu trong bếp của bạn tồn tại một chiếc chảo gang bị rỉ sét, hãy vứt nó đi ngay!  

Mách bạn một mẹo để giữ tuổi thọ của chảo gang: trước khi sử dụng chảo gang mới, để lớp màng chống dính trở lên tốt hơn bạn hãy tôi dầu chảo gang. Tôi dầu chảo gang không chỉ áp dụng khi sử dụng chảo gang mới mà bạn nên thường xuyên tôi dầu chảo gang để chảo gang luôn bền, tốt.

Chảo mất lớp chống dính

Đây là loại chảo rất được lòng chị em yêu bếp một thời vì nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Chảo chống dính có kiểu dáng thời trang, dễ sử dụng. Chảo chống dính có bề mặt thường được làm bằng chất liệu Teflon hoặc gốm để ngăn chặn thức ăn dính vào đáy chảo, từ đó giảm nguy cơ cháy hoặc dính thức ăn. Hơn nữa, chảo chống dính tương đối dễ làm sạch và thường chỉ cần rửa sạch bằng nước, tiết kiệm thời gian và công sức. 

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân- Ảnh 3.

Nhưng khi lựa chọn sử dụng chảo chống dính thì bạn cũng cần hết sức lưu ý. Khi nấu nướng hạn chế cọ xát lớp chống dính hết sức có thể, chỉ nên sử dụng đũa gỗ hoặc vật liệu silicon. Hơn nữa, chảo chống dính có tuổi thọ ngắn, rất dễ bị bong tróc lớp phủ chống dính sau một thời gian sử dụng. Nếu sử dụng loại chảo mất lớp chống dính này sẽ ảnh hưởng đến việc nấu nướng cũng như sức khoẻ. 

Vì vậy, một khi thấy lớp chống dính bong tróc thì không cần đắn đo mà hãy vứt chúng đi ngay!

Nồi bong lớp tráng men

Nồi tráng men từng là món đồ yêu thích của hội chị em yêu bếp. Ưu điểm lớn nhất cùa nồi tráng men là dễ vệ sinh các vết bẩn, màu sắc độc đáo đa dạng và bắt mắt. Nhìn đầu tiên sẽ thấy nồi rất đẹp, thực phẩm khi nấu sẽ tạo cho bạn cảm giác ngon miệng hơn khi sử dụng trên những dòng nồi khác.

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân- Ảnh 4.

Tuy vậy, nhược điểm của dòng nồi tráng men cũng khá nhiều. Nồi loại này tuy đẹp nhưng nấu trên bếp từ sẽ rất khó chịu với việc nồi bị lồi lên và tuổi thọ ngắn. Khi mà nồi bị bong lớp men phủ thì càng nguy hiểm đối với người dùng. Bởi lớp men đó bị bong dễ lẫn vào bên trong của thực phẩm. Vì vậy, dù có tiếc của đến mấy cũng đừng giữ nồi/chảo loại này trong nhà, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, có ngày "rước hoạ vào thân."


Bạn đang đọc bài viết "Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.