Nữ ca sĩ mới là con nhà nòi, xuất thân từ trường VHNT Quân đội, chưa ra mắt đã được một nữ Đại tá, NSND khen ngợi

24/04/2024 00:30

NSND – Đại tá Hà Thủy, người được mệnh danh là "bà đỡ" của các ngôi sao ca nhạc như Hồ Quỳnh Hương, Văn Mai Hương, Hương Tràm, đã dành nhiều lời ngợi khen cho nữ ca sĩ 25 tuổi.

Linh Nhi sinh năm 1999, cô là con gái cả trong 5 người con của ca sĩ Mars Anh Tú ( Tú Dưa). Cô tốt nghiệp khoa Thanh nhạc trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Chiều 23/4 vừa qua, tại Hà Nội, cô đã giới thiệu đến khán giả và truyền thông sản phẩm âm nhạc mang tên EP 06001706, chính thức debut với vai trò ca sĩ. EP 06001706 bao gồm 3 ca khúc, trong đó 2 ca khúc Mất ngủ, Ngày hôm ấy thật buồn được chắp bút bởi nhạc sĩ Vũ Khắc Anh cha đẻ của hit "Rung động - Dương Edwards", ca khúc còn lại mang tên Em lại như thế rồi của nhạc sĩ Reyvin.

Lựa chọn tựa đề EP 06001706, Linh Nhi cho biết đó có ý nghĩa là ngày cô ra đời, cũng gắn liền với bố nên mang rất nhiều ý nghĩa. Nữ ca sĩ mong muốn gắn sự khởi đầu với một cột mốc ý nghĩa sẽ là một điều thuận lợi để cô tự tin bước trên con đường âm nhạc trong thời gian tới.

Nữ ca sĩ mới là con nhà nòi, xuất thân từ trường VHNT Quân đội, chưa ra mắt đã được một nữ Đại tá, NSND khen ngợi- Ảnh 1.

Linh Nhi sinh năm 1999, cô là con gái cả trong 5 người con của ca sĩ Mars Anh Tú ( Tú Dưa) .

Linh Nhi có niềm đam mê lớn với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi 15, cô bắt đầu lên sân khấu lớn hát song ca cùng bố của mình. Xác định bản thân sẽ theo đuổi con đường âm nhạc nghệ thuật chuyên nghiệp, Linh Nhi luôn nghiêm túc, học tập chăm chỉ tại khoa Thanh nhạc của Trường đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội.

Sau nhiều năm mài giũa, dưới sự dạy dỗ từ cô giáo NSND Hà Thuỷ - người thầy đào tạo rất nhiều ngôi sao như: Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên, Minh Chuyên, Ngọc Khuê… Linh Nhi đã trở nên tiến bộ mỗi ngày. Cô còn nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ cô giáo của mình. Ngoài bố và ca sĩ Lam Trang, thì cô giáo Hà Thuỷ chính là người luôn giúp nữ ca sĩ vững tin hơn để bước đi trên con đường sự nghiệp âm nhạc.

Nữ ca sĩ mới là con nhà nòi, xuất thân từ trường VHNT Quân đội, chưa ra mắt đã được một nữ Đại tá, NSND khen ngợi- Ảnh 2.

Linh Nhi được nhận sự dạy dỗ từ cô giáo NSND Hà Thuỷ.

Cả 3 MV trong EP được ghi hình tại Trung Quốc, nhờ vào quá trình làm trợ lý cho bố nên cô học được không ít khâu sản xuất và phát hành âm nhạc. Mọi khâu của EP Linh Nhi đều "tự thân vận động" và nhận nhiều lời động viên của bố. Hơn nữa, cô dành hết số tiền tích cóp trong nhiều năm qua từ việc bán chè, đi hát show ở Tỉnh để "tất tay" cho EP debut của mình.

Chọn phát hành 1 EP chứ không debut bằng 1 MV, Linh Nhi chia sẻ nguyên nhân: "Tôi nghĩ rằng việc ra một sản phẩm MV cũng có cái hay, tuy nhiên vẫn rất phụ thuộc vào việc ‘được ăn cả ngã về không’, còn EP giúp tôi đo được khán giả có thực sự thích sản phẩm và phong cách nhạc này hay không. Việc ra EP cũng giúp cho tôi đo được chính xác hơn về sự hấp dẫn của khán giả với sản phẩm của mình. Đây cũng là xu hướng của rất nhiều ca sĩ Việt trong vài năm trở lại đây."

3 ca khúc trong EP 06001706 đều là những bản ballad trầm buồn, có giai điệu bắt tai. Đây cũng là phong cách âm nhạc của Linh Nhi lựa chọn sẽ theo đuổi sau khi debut với vai trò ca sĩ solo. Ca từ của 3 ca khúc viết đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc.

"Tôi luôn yêu thích những ca từ sâu lắng, nhẹ nhàng, mang nhiều cảm xúc của bố Tú viết. Từ nhỏ mỗi lần bố tập đàn, viết nhạc tôi đều chăm chú vì tôi ngưỡng mộ cách bố viết nhạc và làm nghệ thuật. Có lẽ, tôi thấy bản thân thừa hưởng từ bố khá nhiều. Đặc biệt là những xúc cảm với cuộc sống và với âm nhạc. Bởi vậy tôi quyết định theo dòng nhạc ballad.", Linh Nhi lý giải vì sao cô chọn theo đuổi ballad.

Nữ ca sĩ mới là con nhà nòi, xuất thân từ trường VHNT Quân đội, chưa ra mắt đã được một nữ Đại tá, NSND khen ngợi- Ảnh 3.

Ca sĩ Mars Anh Tú ( Tú Dưa) có mặt trong buổi ra mắt của con gái.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Khắc Anh, anh bất ngờ với giọng hát của Linh Nhi. Sau khi nhận được bản thu, anh đã gọi điện ngay cho ca sĩ và dành lời khen cho giọng hát ngọt ngào, dày dặn và chất chứa nhiều cảm xúc. Ca khúc được nhạc sĩ Khắc Anh và nhạc sĩ Reyvin viết như được "đo ni đóng giày" cho giọng hát của nữ ca sĩ gen Z.

Mars Anh Tú từng chia sẻ, trong số 5 người con, Linh Nhi là cô con gái mà anh cảm thấy yên tâm nhất vì cô có tính tự lập, ngoan ngoãn. Anh cho biết, bản thân từng không muốn để con gái đi theo con đường nghệ thuật vì nhiều hào quang mà cũng lắm chông gai. "Tôi muốn con có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc vì con đường nghệ thuật đôi khi rất chông gai mà tôi không muốn con gái của mình phải đương đầu với những thử thách như vậy. Nhưng tôi yêu và rất tôn trọng quyết định của con khi năm lớp 12, Linh Nhi nghiêm túc tâm sự về nguyện vọng muốn làm ca sĩ của mình", nam ca sĩ trải lòng.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ ca sĩ mới là con nhà nòi, xuất thân từ trường VHNT Quân đội, chưa ra mắt đã được một nữ Đại tá, NSND khen ngợi" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.