Nữ diễn viên gây "choáng" vì cấm con gái xem “Nàng tiên cá” và “Lọ Lem”, nghe lý giải nhiều người gật gù

27/04/2024 16:15

Trong chuyện nuôi dạy con, nữ diễn viên được nhận xét là bà mẹ hiện đại với nhiều tư tưởng giáo dục con khác biệt.

Keira Christina Knightley là diễn viên, người mẫu người Anh. Cô bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ và trở nên nổi tiếng thế giới vào năm 2003 sau khi tham gia diễn xuất trong phim Bend It Like Beckham và Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen. Trong sự nghiệp điện ảnh, không ít lần đóa hồng Anh hóa thân thành những nhân vật lịch sử hoặc bước ra từ trang sách. Vì thế, người đẹp được ưu ái danh xưng “Nữ hoàng phim chuyển thể”.

Keira Knightley từng có 3 năm hẹn hò với tài tử 50 sắc thái - Jamie Dornan và trải qua mối tình 5 năm với nam diễn viên Rupert Friend (đóng cùng cô trong Kiêu hãnh và định kiến) trước khi kết hôn với nhạc sĩ người Anh James Righton vào năm 2011. Cặp đôi có hai con gái Edie (sinh tháng 5/2015) và Delilah (chào đời hồi tháng 9/2019).

Nữ diễn viên gây

Keira Christina Knightley là một diễn viên, người mẫu người Anh.

Dạy con không phụ thuộc đàn ông, khuyến khích con "đừng nghe lời"

Trong chuyện nuôi dạy con, nữ diễn viên được nhận xét là bà mẹ hiện đại với nhiều tư tưởng giáo dục con khác biệt.

Nữ diễn viên cho thấy rằng cô là một người mẹ tận tụy, quan tâm tới từng chi tiết trong quá trình trưởng thành của con. Keira khẳng định cô sẽ ủng hộ con mình làm bất cứ điều gì con thực sự đam mê trong sự nghiệp tương lai, nhưng trước hết, cô muốn con gái mình có tư duy mạnh mẽ, độc lập và tự chủ.

Keira rất tự hào về cách nuôi dạy con sát sao của mình: "Con gái tôi bị cấm xem bộ phim Lọ Lem bởi đó là một bộ phim nói về một cô gái chờ đợi một người đàn ông giàu có tới giải cứu mình, không, tự ta phải giải cứu chính ta!

"Con gái tôi cũng bị cấm xem Nàng tiên cá bởi không bao giờ có chuyện sẵn sàng từ bỏ giọng nói vì một người đàn ông! Nhưng cũng phải nói thêm là tôi yêu những bài hát trong các bộ phim. Ở thể loại hoạt hình, con gái tôi thích nhất Đi tìm Dory". Ngoài ra, cô nhận định Frozen và Moana cũng là những phim ổn. Những nhân vật như cá Dory, công chúa Elsa hay cô bé Moana đều mạnh mẽ, độc lập, chủ động tìm cách giải quyết vấn đề mà không dựa dẫm vào nhân vật nam.

Trong đời sống riêng tư, Keira vốn được biết tới là một ngôi sao kín đáo, cô ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư và luôn giữ cho đời sống gia đình mình nằm ngoài khả năng quan sát của ống kính thợ săn ảnh.

Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn, Keira vui vẻ chia sẻ rằng cô con gái đầu lòng của mình hiện đang có ước mơ trở thành... sư tử: "Con bé muốn trở thành nha sĩ trong ngày hôm trước vì xem một tập phim hoạt hình có xuất hiện bác sĩ nha khoa, rồi sang ngày hôm sau, lại muốn trở thành sư tử bởi nó có thể gầm rất dữ dằn. Nếu sau này con bé muốn trở thành diễn viên, tôi cũng sẽ ủng hộ, bất cứ điều gì con bé muốn làm, tôi đều sẽ ủng hộ".

Nữ diễn viên gây

Trong chuyện nuôi dạy con, nữ diễn viên được nhận xét là bà mẹ hiện đại với nhiều tư tưởng giáo dục con khác biệt.

Một số bậc cha mẹ sẽ mong con họ nghe lời, nhưng Keira Knightley lại có quan điểm hơi khác một chút. Nữ diễn viên Charlotte chia sẻ rằng cô hy vọng con gái mình sẽ không nghe lời khi lớn lên.

Trong một cuộc phỏng vấn với PEOPLE, Keira Knightley nói về quan điểm của mình về thời trang và trang điểm, tin rằng "càng tối giản càng tốt". Và khi dạy các con gái, cô hy vọng con sẽ đi theo phong cách riêng của mình thay vì sao chép mẹ.

Cô nói: "Tôi thực sự hy vọng rằng chúng không nghe lời khi ở tuổi thiếu niên. Con có thể trang điểm lên mặt và làm những việc hoàn toàn phi thường giống như nhạc punk (một thể loại nhạc rock) bởi vì đó là đặc điểm của tuổi thiếu niên".

Keira Knightley hiện tập trung vào vai trò làm vợ và chăm sóc cho hai con gái nhỏ. 

Bạn đang đọc bài viết "Nữ diễn viên gây "choáng" vì cấm con gái xem “Nàng tiên cá” và “Lọ Lem”, nghe lý giải nhiều người gật gù" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.