Nữ tỷ phú tuổi teen trẻ nhất thế giới là ai?

24/04/2024 15:30

Nữ sinh ngành tâm lý học người Brazil Livia Voigt, 19 tuổi, có khối tài sản ròng trị giá 1,1 tỷ USD theo thống kê của Forbes.

Cô gái tuổi teen là người thừa kế công ty công nghệ kỹ thuật điện WEG. Livia và chị gái Dora là cháu nội cố thương gia Werner Ricardo Voigt - đồng sáng lập WEG. Theo Absolutely Business, mỗi người trong số họ nắm giữ khoảng 3,1% cổ phần trong công ty nhưng không có vai trò trong hội đồng quản trị hoặc quản lý.

Nữ tỷ phú Livia Voigt chụp ảnh cùng ông nội (phải) và khi trưởng thành. Ảnh: UOL

Nữ tỷ phú Livia Voigt chụp ảnh cùng ông nội (phải) và khi trưởng thành. Ảnh: UOL

Livia và chị gái nằm trong số 18 người thừa kế của WEG. Cặp chị em là hai trong 7 gương mặt mới lọt danh sách 25 tỷ phú trẻ nhất 2024 của Forbes. Anh chị họ của hai chị em là Eduardo Voigt Schwartz và Mariana Voigt Schwartz Gomes cũng góp mặt trong danh sách tỷ phú Forbes.

Theo The Sun, số tài khoản ròng 1,1 tỷ USD đồng nghĩa với việc từ khi sinh ra Livia mỗi ngày đã nhận được 125.000 bảng. Nhưng nữ sinh tuổi teen và chị gái đều sống kín tiếng cùng gia đình ở Florianópolis, Brazil. Livia vừa bắt đầu theo học ngành tâm lý học ở đại học quê nhà.

Livia Voigt sống kín tiếng với gia đình nhiều năm nay. Ảnh: ET

Livia Voigt sống kín tiếng với gia đình nhiều năm nay. Ảnh: ET

Theo Extra, nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới có nickname là Lillos. Trang Instagram của cô có hơn 1.600 người theo dõi và mới có 13 bài đăng. Khi còn nhỏ Livia tham gia một nhóm nhảy ở trường, học trượt ván với bố. Giống mọi cô gái trẻ lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, cô gái trẻ có kênh YouTube riêng, là fan của các ca sĩ Bruno Mars và Katy Perry. Livia thích các trò chơi đua xe và đọc truyện manga Nhật.

WEG có trụ sở ở Jaraguá do Sul, Brazil, là một trong những công ty sản xuất động cơ điện hàng đầu thế giới. WEG cũng sản xuất hộp số, máy phát và turbine.

Hà Nguyên (Theo The Sun, Extra)

Bạn đang đọc bài viết "Nữ tỷ phú tuổi teen trẻ nhất thế giới là ai?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.