Ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền chủ tịch và tài sản cho phó tổng FLC

30/03/2022 14:30

FLC cho rằng việc ông Quyết bị khởi tố là vấn đề cá nhân và tập đoàn này không phải chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc.

FLC ra sao sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt? Ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền chủ tịch và tài sản cho một phó tổng giám đốc FLC. Hiện tài sản của ông Quyết trên sàn chứng khoán khoảng 4.500 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa có thông báo liên quan vụ việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, FLC cho biết vụ việc này có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây.

Hiện nay, ông Quyết đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Về phía FLC, tập đoàn này khẳng định không là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc lần này. Theo đó, vụ việc cũng không làm thay đổi các định hướng trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh của FLC.

“Vụ việc cũng không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với tập đoàn”, đại diện FLC cho biết.

Ong Trinh Van Quyet FLC bi bat anh 1

Cảnh sát khám xét trụ sở Tập đoàn FLC tại Tòa nhà Bamboo Airways trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

Về phía điều hành và quản trị, FLC cho biết sau khi có thông tin bị khởi tố và bắt tạm giam, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp, ông Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó tổng giám đốc FLC.

Theo đó, bà Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Quyết thực hiện các công việc, quyền chủ tịch HĐQT tại FLC và Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp này.

Ngoài ra, ông Quyết cũng ủy quyền toàn bộ cho bà Yến các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Quyết tại các doanh nghiệp liên quan.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay với khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên cả nước, FLC sẽ tiếp tục hoàn thành pháp lý để triển khai hàng loạt dự án trong năm nay.

Chiều 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố ông Trịnh Văn Quyết về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Sau khi ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Quyết, nhà chức trách đã đồng thời tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với những người có liên quan.

Các quyết định, lệnh tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện KSND Tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật

Trước đó, Bộ Công an giao Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, các cá nhân thuộc Tập đoàn FLC và các công ty có liên quan về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra ngày 10/1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền chủ tịch và tài sản cho phó tổng FLC" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.