Phân hiệu Century được Toyota định danh thành xe sang

29/01/2024 12:09

Hãng xe Nhật Toyota được định vị phân hiệu Century trở thành thương hiệu siêu sang.

Một đại diện giấu tên của Tập đoàn Toyota đã hé lộ với giới truyền thông về kế hoạch ra mắt thương hiệu siêu sang đầy tham vọng. Theo đó, Century sẽ cao cấp hơn cả Lexus nhằm chinh phục tầng lớp quý tộc và giới siêu giàu trên thế giới.

Sau nhiều thập kỷ thành công ở thị trường nội địa, Toyota dự định đưa những chiếc siêu sang Century ra thế giới. Và để cạnh tranh và dễ dàng nhận diện, hãng xe Nhật Bản quyết định sẽ tách Toyota ra khỏi tên gọi, đồng thời nâng cấp Century trở thành thương hiệu độc lập tương tự những dòng xe Lexus ở thời điểm hiện tại.

Công nghệ - Phân hiệu Century được Toyota định danh thành xe sang

Tuy nhiên, việc này nhiều khả năng sẽ trở thành con dao hai lưỡi với hãng xe Nhật Bản. Lexus đã thành công trong việc cạnh tranh với những thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Châu Âu, đặc biệt là Đức. Nhưng nếu một thương hiệu Century siêu sang hoàn toàn mới mẻ, với giá bán vượt ngưỡng 200.000 USD, khách hàng sẽ rất ngạc nhiên và khó đón nhận.

Chưa kể, nét sang trọng và thời thượng của Toyota Century có thể được ưa chuộng tại Nhật Bản, nhưng những yếu tố đó đôi khi rất không phù hợp ở thị trường nước ngoài. Chưa hết, hãng xe Nhật Bản còn có kế hoạch xuất khẩu những mẫu SUV mang thương hiệu Century đến các quốc gia Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ.

Công nghệ - Phân hiệu Century được Toyota định danh thành xe sang (Hình 2).

Hiện tại, ngoài nguồn tin từ vị đại diện giấu tên, Toyota cũng như cả Lexus vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào về kế hoạch đưa Century đến với thế giới. Mặc dù nghe có vẻ sẽ là canh bạc lớn với Toyota, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên Century đứng trước thách thức chinh phục những nhóm tiêu dùng khó tính bậc nhất trên thế giới. Dòng xe Century có nguồn gốc lịch sử lâu đời khi ra mắt vào năm 1967.

Những chiếc xe có thiết kế dưới dạng limousine, dành riêng cho những chủ nhân ngồi sau và ưa thích được phục vụ bởi tài xế riêng. Những chiếc Century nguyên thủy là những chiếc sedan sang trọng và trang bị động cơ V8. Các phiên bản nâng cấp chuyển sang dòng động cơ V12 và gần nhất là trang bị hệ truyền động Hybrid V8. Tính đến hiện tại, Toyota Century đã trải qua 4 thế hệ. Riêng thế hệ thứ 4, Toyota Century có thêm 1 biến thể SUV cỡ lớn đi kèm tùy chọn cửa trượt phía sau.

Công nghệ - Phân hiệu Century được Toyota định danh thành xe sang (Hình 3).

Qua các thế hệ, Toyota cho thấy sự nghiêm túc trong việc phát triển Century. Nó không chỉ là một chiếc Lexus sang trọng hơn mà còn sở hữu tùy chọn cầu kỳ nhằm đem đến khả năng cá nhân hóa cao nhất. Những chiếc Century SUV mới nhất được lắp ráp thủ công bởi một nhóm 40 nghệ nhân, được tuyển chọn kỹ lưỡng qua các bài kiểm tra khó khăn. Mỗi người có thể mất thời gian hơn 12 lần bình thường để siết chặt từng chiếc bu lông và lắp ráp các bộ phận một cách hoàn hảo.

Chính sự chăm chút tỉ mỉ có phần cực đoan đã lý giải vì sao những chiếc Century có giá dự kiến không thấp hơn 170.000 USD tương đương hơn 3,9 tỷ đồng. Trong khi giá bán những phiên bản số lượng giới hạn Century GRMN concept có thể lên đến 220.000 USD tương đương hơn 5 tỷ đồng.

Phương Chi

Bạn đang đọc bài viết "Phân hiệu Century được Toyota định danh thành xe sang" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.