Sau 50 tuổi, nam giới nên bổ sung 4 loại rau xanh đậm để tăng cường sinh lực và sống trường thọ

28/04/2024 00:16

Những loại rau dân giã xuất hiện nhiều trong cuộc sống hàng ngày có tác dụng tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho con người, đặc biệt là nam giới.

Để có một sức khỏe tốt, nam giới cần bổ sung nhiều loại rau khác nhau giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Thực tế có rất nhiều loại rau xanh tốt cho sức khỏe của nam giới. Trong đó, có những loại rau rất giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh,... giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Dưới đây là 4 cái tên tiêu biểu mà nam giới không nên bỏ qua. 

Tảo bẹ 

Cùng với rong biển, tảo bẹ được đánh giá là một loại rau/ thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể của con người. Rau tảo bẹ được người dân Nhật Bản ví là ‘‘rau trường thọ’’ ở đại dương vì những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người. Loại rau này cũng mọc nhiều ở các vùng biển của Việt Nam,

Về giá trị dinh dưỡng của tảo bẹ, các nhà khoa học trong Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ đã xếp loại rau này vào nhóm thực phẩm tự nhiên giàu i-ốt, có tác dụng ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Bên cạnh đó, tảo bẹ còn là ‘‘thuốc’’ chữa bệnh tim mạch, bệnh mãn tính như ung thư hay hỗ trợ giảm cân, ngừa béo phì.

Sau 50 tuổi, nam giới nên bổ sung 4 loại rau xanh đậm để tăng cường sinh lực và sống trường thọ- Ảnh 1.

Rau sam 

Trong rau sam, người ta tìm được hàm lượng dinh dưỡng dồi dào với 2.3g Protein, 0,5g chất béo, 3g Carbohydrate, chất xơ thô 0,7g, 85mg Canxi, Photpho 56mg, sắt 1,5mg, 2,23mg Caroten, Vitamin B1 0.03mg, Vitamin C 23mg và lượng axit béo omeg-3 cao hơn dầu cá. Bạn có thể chế biến rau sam thành những món ăn ngon miệng trong bữa ăn để hỗ trợ giải độc, tăng cường sức khỏe, sức bền và giảm nguy cơ đột quỵ hay các bệnh tim mạch nguy hiêm. 

Súp lơ xanh 

Với màu xanh đậm đặc trưng, súp lơ xanh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu như: Vitamin C, kali, beta-carotene,... giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng bông cải xanh có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư bàng quang - căn bệnh gặp phải ở nam giới nhiều gấp 2 - 3 lần so với nữ giới. Ngoài ra, ăn súp lơ xanh hàng ngày cũng giúp nam giới tăng cường sinh lực và tác động tích cực tới quá trình sản sinh tinh trùng ở nam giới.

Sau 50 tuổi, nam giới nên bổ sung 4 loại rau xanh đậm để tăng cường sinh lực và sống trường thọ- Ảnh 2.

Rau bina

Rau bina có hương vị dịu nhẹ, dễ ăn và dễ chế biến. Loại rau này chứa nhiều  carotenoid như beta-carotene, lutein và zeaxanthin có khả năng ngăn chặn sự phát triển và tiến triển của ung thư. Lutein và zeaxanthin trong rau bina cũng góp phần trong việc bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, loại ánh sáng phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại di động và máy tính bảng. 

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng ăn rau bina hàng ngày sẽ tốt cho trí nhớ của con người, tăng đề kháng và cung cấp vitamin cho cơ thể.  

Sau 50 tuổi, nam giới nên bổ sung 4 loại rau xanh đậm để tăng cường sinh lực và sống trường thọ- Ảnh 3.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Sau 50 tuổi, nam giới nên bổ sung 4 loại rau xanh đậm để tăng cường sinh lực và sống trường thọ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.