Thói quen kỳ lạ giúp Elon Musk ngủ ngon

24/06/2024 09:45

Ông chủ Tesla, Elon Musk, tiết lộ rất thích nghe podcast về một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của chính mình để đi vào giấc ngủ.

Phát biểu tại Hội nghị toàn cầu Miken ở Los Angles gần đây, Elon Musk cho biết ông thích nghe series về "sự sụp đổ của các nền văn minh" trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới cũng tiết lộ rằng chủ đề này là một trong những nỗi lo lắng lớn của ông.

"Bất cứ điều gì gây ra rủi ro cho nền văn minh", Musk từng nói khi được hỏi mối quan tâm lớn nhất của ông là gì, tờ Independent đưa tin.

Trước đó, tỷ phú 52 tuổi cũng từng nói về nỗi lo tỷ lệ sinh ngày càng giảm mạnh.

Elon Musk ở Hội nghị toàn cầu Miken tại Los Angeles hôm 5/5. Ảnh: AFP

Elon Musk ở Hội nghị toàn cầu Miken tại Los Angeles hôm 6/5. Ảnh: AFP

Tại hội nghị hôm 6/5, ông chủ Tesla cho rằng các mối đe dọa tiềm tàng khác khiến mình lo lắng mất ăn mất ngủ bao gồm "bất cứ điều gì làm suy yếu nền tảng của nền chủ ở Mỹ hoặc các nơi khác" hoặc "bất cứ điều gì khiến con người rời xa hệ thống đánh giá dựa trên thành tích".

Doanh nhân công nghệ cũng tuyên bố nếu thế giới hợp thành một chính phủ duy nhất sẽ dẫn đến sự sụp đổ của xã hội. Musk tin rằng con người sẽ cần phải hợp nhất với máy móc để tránh trở nên lỗi thời. Đây là nguyên tắc mà ông đã áp dụng vào thực tế tại Neuralink - công ty cấy ghép chip não đầu tiên và đối tượng thử nghiệm là con người.

Theo thông tin cập nhật từ công ty, nhân vật thử nghiệm, Noland Arbaugh, 29 tuổi, vẫn khỏe mạnh sau khi cấy ghép thiết bị này hơn 100 ngày trước. Arbaugh gặp tai nạn giao thông năm 2016 khiến anh hoàn toàn mất cảm giác từ vai trở xuống. Tuy nhiên, anh cho biết con chip này đã mang lại cho anh một sức sống mới bằng cách cho phép anh vận hành máy tính một cách độc lập để giao tiếp và chơi game.

Một nỗi sợ hãi khác của Musk là AI phát triển thông minh hơn nhiều so với những bộ óc vĩ đại nhất trên Trái đất. Vì vậy, tỷ phú 52 tuổi đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển AI "theo hướng có lợi cho nhân loại". "AI không nên được dạy nói dối, không nên dạy nó nói những điều không đúng sự thật. Ngay cả khi những điều đó không có lợi về mặt chính trị, nó vẫn phải nói những gì nó tin là đúng", Musk phát biểu.

Tùng Anh (Theo Mail)

Bạn đang đọc bài viết "Thói quen kỳ lạ giúp Elon Musk ngủ ngon" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.