Tỷ phú sở hữu CLB Tottenham xin miễn ngồi tù vì tuổi cao

24/04/2024 16:14

Tỷ phú 87 tuổi người Anh Joe Lewis làm đơn xin miễn ngồi tù vì tội gian lận chứng khoán, thay vào đó ông sẽ chịu quản chế trong ba năm và nộp phạt 5 triệu USD.

Tỷ phú Joe Lewis. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Joe Lewis. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Joe Lewis lấy lý do tuổi cao để xin miễn ngồi tù. Các luật sư tin tưởng sự hợp tác của nhà đầu tư người Anh với cơ quan điều tra là một trong những yếu tố có lợi giúp đề xuất có thể được chấp thuận. Thay vì ngồi tù, Joe Lewis chấp nhận bị quản chế trong ba năm và nộp phạt 5 triệu USD. Theo kế hoạch, Joe Lewis sẽ bị kết án vào ngày 4/4 bởi thẩm phán người Mỹ Jessica Clarke.

Hồi tháng một, tỷ phú Joe Lewis thừa nhận tại Tòa án Liên bang Manhattan về tội gian lận chứng khoán. Các công tố viên Mỹ đã buộc tội ông chuyển thông tin nội bộ của công ty cho các phi công riêng và bạn gái. Theo thỏa thuận nhận tội của Joe Lewis, các công tố viên đồng ý không phản đối đề xuất án tù từ 18 đến 24 tháng với doanh nhân này.

Joe Lewis sinh năm 1937, là người sáng lập công ty đầu tư Tavistock Group, có cổ phần tại hơn 200 công ty khác, bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và thể thao sang trọng. Ông là chủ sở hữu CLB Tottenham Hotspur đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh.

Lewis tạo dựng danh tiếng với tư cách một nhà đầu cơ tiền tệ trong những năm 1980 và đầu những năm 1990. Công ty cổ phần ENIC của Lewis đã mua quyền kiểm soát CLB Tottenham vào năm 2001. Theo Bloomberg Billionaires Index, Lewis và gia đình có tài sản ròng trị giá 7,2 tỷ USD.

Minh Khang (Theo Fortune)

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú sở hữu CLB Tottenham xin miễn ngồi tù vì tuổi cao" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.