U60 đi họp lớp sau khi công ty phá sản, còn mạnh tay bao nguyên 7 bàn tiệc, hôm sau ngỡ ngàng khi nhận được 1 tin nhắn

26/04/2024 20:30

Dù mới phá sản nhưng người đàn ông quyết định khao bạn học cũ bữa tiệc thịnh soạn khi đi họp lớp cấp 3.

* Dưới đây là câu chuyện của người đàn ông tên Trương Trạch (52 tuổi, sống tại Trung Quốc) đang được nhiều người quan tâm và chia sẻ trên nền tảng Toutiao.

Hồi còn đi học, Trương Trạch là một học sinh cá tính, quậy phá nhưng vô cùng thông minh và sáng dạ. Vào năm 2 đại học, người đàn ông này bắt đầu tập tành kinh doanh mặt hàng thức ăn cho gia súc dưới sự chỉ dạy của anh trai. Chẳng bao lâu sau khi tốt nghiệp đại học, Trương Trạch đã có thể tự mở một công ty thức ăn chăn nuôi nhỏ cho riêng mình. Thời gian qua đi, công ty của ông Trương ngày một phát triển và trở thành doanh nghiệp đứng thứ 2 trong tỉnh. 

Có thể nói, trong lớp cấp 3, ông Trương là người thành công sớm nhất và giàu có nhất. Thế nhưng vài năm trở lại đây, thị trường thức ăn chăn nuôi có nhiều biến động. Chẳng lâu sau, công ty của ông bị phá sản, buộc phải dừng mọi hoạt động. Hai năm trở lại đây, ông Trương  phải nhiều tài sản để trả nợ, may sao vẫn chưa lâm vào cảnh khốn cùng. 

U60 đi họp lớp sau khi công ty phá sản, còn mạnh tay bao nguyên 7 bàn tiệc, hôm sau ngỡ ngàng khi nhận được 1 tin nhắn- Ảnh 1.

Ảnh: Toutiao

Gần đây, ông Trương nhận được thông báo họp lớp từ bạn học cũ. Dù có chút e ngại nhưng ông vẫn đồng ý tham gia vì được người bạn thân thiết trong lớp rủ đi cùng.

Đến ngày hợp lớp, trong lòng ông Trương nóng như lửa đốt. Ông có chút lo lắng vì sợ mọi người biết chuyện mình phá sản rồi tỏ vẻ khinh thường. Vì vậy, hôm đó, ông Trương diện vest chỉnh tề rồi xuất hiện ở bữa tiệc. Vừa đến nơi, bạn bè trong lớp đã vui mừng chào hỏi. Một số người bạn còn không quên khen ngợi khả năng kinh doanh, buôn bán khiến ông Trương có chút bất ngờ. 

Trong bữa tiệc, ông Trương cao hứng tuyên bố sẽ thanh toán nốt 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng) tiền đặt 7 mâm tiệc cho cả lớp. Khi người phục vụ đến thanh toán hóa đơn, ông lập tức rút thẻ đưa cho nhân viên. Thấy động thái này của Trương Trạch, mọi người xung quanh có chút ngỡ ngàng, rồi lập tức khen ngợi sự phóng khoáng của bạn học cũ. 

U60 đi họp lớp sau khi công ty phá sản, còn mạnh tay bao nguyên 7 bàn tiệc, hôm sau ngỡ ngàng khi nhận được 1 tin nhắn- Ảnh 2.

Ảnh: Toutiao

Khi bữa tiệc kết thúc, ai về nhà nấy. Hôm sau tỉnh dậy, ông Trương nhận được một thông báo ngân hàng và một tin nhắn từ người bạn học thân thiết với nội dung bất ngờ. Người này tiết lộ tất cả mọi người trong lớp đều biết những chuyện xảy ra trong thời gian gần đây với công ty của ông Trương. Vì vậy, họ quyết định gửi lại tiền ăn hôm trước và không quên cảm ơn nhã ý của ông Trương. 

Nhận được tin nhắn của bạn học cũ, ông Trương có chút ngại ngùng và ngỡ ngàng. Ông nhận ra rằng mọi người đều cảm thông cho hoàn cảnh của mình. Điều này khiến ông vô cùng xúc động và càng thêm trân trọng mối quan hệ này. 

Theo Toutiao

Bạn đang đọc bài viết "U60 đi họp lớp sau khi công ty phá sản, còn mạnh tay bao nguyên 7 bàn tiệc, hôm sau ngỡ ngàng khi nhận được 1 tin nhắn" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.