Vietcombank đón đoàn kiều bào ủng hộ nạn nhân bão Yagi

06/10/2024 08:05

Vietcombank tổ chức đón đoàn kiều bào Thái Lan để hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, ngày 19/9.

Hoạt động diễn ra tại trụ sở chính Vietcombank số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại diện Bộ Ngoại giao và đại diện Ủy ban người Việt ở nước ngoài và Kiều bào Thái Lan có chuyến gặp mặt và làm việc với đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank. Chương trình quyên góp 27 tỷ đồng hỗ trợ những nạn nhân chịu thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

Đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại trụ sở ngân hàng. Ảnh: Vietcombank

Đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại trụ sở ngân hàng. Ảnh: Vietcombank

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Vietcombank cho biết đã triển khai chính sách giảm tới 0,5% lãi suất cho vay từ ngày 6/9 đến hết ngày 31/12 cho người vay vốn kinh doanh bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Chính sách hỗ trợ gần 20.000 khách hàng.

Toàn hệ thống Vietcombank triển khai nhiều hoạt động khắc phục hậu quả của bão lũ. Nhà băng tham gia cùng Công đoàn ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với số tiền 2 tỷ đồng.

Trước đó, công đoàn Vietcombank phát động toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống quyên góp một ngày lương với tổng số tiền hơn 11,2 tỷ đồng để hỗ trợ cho các tỉnh thành chịu ảnh hưởng và cán bộ có hoàn cảnh khó khăn do bão lũ.

Trong buổi làm việc, đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao cùng Kiều bào Thái Lan đã đến tham quan Phòng truyền thống Vietcombank - nơi lưu giữ những dấu mốc lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển của nhà băng.

Mối quan hệ giữa Vietcombank và Hội người Việt Nam tại Udon Thani bắt đầu từ năm 2022. Sau đó, nhiều tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Vietcombank cũng tổ chức các chuyến công tác an sinh xã hội tại đây.

Tháng 1 năm nay, Đảng bộ Vietcombank trao tặng kinh phí một tỷ đồng để xây dựng cổng chào tại khu "Việt Nam Town", góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam tại Thái Lan.

Thái Anh

Bạn đang đọc bài viết "Vietcombank đón đoàn kiều bào ủng hộ nạn nhân bão Yagi" tại chuyên mục Tài chính.