4 lưu ý mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng phải ghi nhớ nếu muốn “tồn tại” cùng thị trường gấu!

28/06/2022 15:55

Trong khoảng thời gian gần đây, hẳn là các nhà giao dịch trên toàn thế giới đã có có dịp “gặp gỡ” thị trường gấu phá hủy tài sản trong chớp mắt. Bitcoin, Ethereum và một số tài sản tiền điện tử khác đã mất hơn một nửa giá trị, điều này đặc biệt gây lo ngại cho các nhà giao dịch tiền điện tử (sâu sắc nhất chắc chắn là LUNA).

Mặc dù chỉ mất 13-14% so với mức đỉnh, chỉ 25% công ty trong S&P 500 ở trên MA200 ngày của họ. Sau hai năm tiến triển tích cực, có vẻ như đã đến lúc chính thức bước vào thị trường giá xuống.

Tuy nhiên, vì đây có thể là thị trường gấu đầu tiên của nhiều người, tôi nghĩ sẽ hữu ích nếu cung cấp một vài điểm cần lưu ý liên quan đến “thị trường gấu” để không ai mất cảnh giác và tận dụng tình hình thị trường mới.

Hãy bắt đầu nào!

1. Độ biến động làm tăng quy mô nhận thức các vị trí của bạn về PnL

Giá tài sản biến động nhiều hơn khi thị trường giá xuống so với thị trường tăng giá. Mức độ biến động trung bình hàng ngày của các chỉ số đã ở mức 3% trong 20 ngày qua, cao hơn đáng kể so với mức độ biến động 0,9% đã trải qua vào năm 2021. Mức độ biến động giá trung bình tăng này có nghĩa là mức độ biến động PnL của bạn có thể cao hơn đáng kể so với mức "bình thường" với số vốn như nhau. Phạm vi giá trung bình hàng ngày của chỉ số S&P 500 là hơn 5% vào tháng 3 năm 2020!

2-1656405912.png

Điều quan trọng cần nhớ là PnL có tác động đáng kể đến tâm lý của nhà giao dịch. Nhiều nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp cố gắng giữ cho biến này trong tầm kiểm soát bằng cách giảm mức rủi ro và giữ cho mức biến động hàng ngày của danh mục đầu tư gần với mục tiêu của họ.

Mặc dù bạn có thể tự do làm bất cứ điều gì bạn muốn trong khi kiên định với kế hoạch của mình, nhưng có một kỳ vọng chính mà bạn phải đáp ứng: Mong đợi những chuyển động lớn hơn bình thường.

2. Thị trường gấu thường kéo dài hai năm

Con số hai năm liên quan đến thời gian thị trường gấu điển hình của một cổ phiếu. Thị trường gấu trung bình trong tiền điện tử đã kéo dài khoảng 9 tháng.

3-1656406010.png

Trong khi đó, thị trường chứng khoán điển hình đã kéo dài hơn sáu năm. Thị trường xu hướng giảm xảy ra thường xuyên hơn nhiều so với thị trường xu hướng tăng, nhưng mỗi lần như vậy, nhà giao dịch sẽ luôn ghi nhớ điều đó!

Thị trường gấu ngày càng tăng trong thời gian ngắn hơn trong những năm gần đây, với sự sụt giảm gần đây nhất vào năm 2020 chỉ kéo dài vài tháng. Một số người cho rằng điều này là do Fed tăng cường can thiệp, trong khi những người khác cho rằng đó chỉ đơn giản là do cơ sở hạ tầng truyền thống tốt, cho phép thông tin được “tiêu thụ”. Các chu kỳ thị trường giảm đang ngày càng trở nên ngắn, nhưng chúng vẫn có thể tiếp tục lâu hơn nhiều so với dự kiến. Hãy thực hiện các điều chỉnh cần thiết đối với kỳ vọng của bạn!

3. Một lựa chọn khác là đứng ngoài cuộc

Mặc dù thực tế là lạm phát của Mỹ hiện ở mức 7-10%, sức mua của đồng đô la Mỹ vẫn tương đối ổn định. Sức mua của cổ phiếu SPY biến động nhanh hơn đáng kể mỗi ngày và sức mua gần đây đã mất nhanh hơn RẤT NHIỀU. Trong thị trường con gấu, điều quan trọng nhất cần nhớ là KHẢO SÁT. Bạn có thể đánh ngày khác miễn là không đốt hết vốn. Do đó, đứng ngoài cuộc thay vì đầu tư vào các tài sản kém hiệu quả là một lựa chọn!

Mọi người dường như tránh xa các loại tài sản chính, cho dù đó là trái phiếu, cổ phiếu, vàng hay tiền điện tử. Trong bầu không khí "tránh rủi ro", các nhà đầu tư thận trọng thường sẽ bỏ qua các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu để tìm các tài sản "an toàn" như Kho bạc. Với việc Cục Dự trữ Liên bang thúc đẩy lãi suất và lạm phát tăng, có vẻ như mọi người đã sẵn sàng từ bỏ thu nhập 3% cho một trái phiếu để đổi lấy sự linh hoạt hoàn toàn trong khi giữ tiền mặt.

4. Bắt đáy khó vô cùng

Mặc dù mục tiêu của chúng tôi là các nhà giao dịch là tìm kiếm cơ hội với giá trị kỳ vọng tích cực, nhưng bắt đáy theo truyền thống đã được chứng minh là cực kỳ khó khăn. Nhiều công ty đầu cơ nổi tiếng đã phá sản khi cố gắng dự đoán thị trường sẽ chạm đáy trong cuộc khủng hoảng năm 2020.

4-1656406054.png

Cố gắng chạm đáy trong xu hướng giảm có thể là một chiến lược kinh khủng trừ khi bạn có một cách tiếp cận dài hạn đáng kinh ngạc cho phép triển khai vốn nhất quán (như chiến lược DCA)!

Một điều đặc biệt mà tôi muốn lưu ý đến các quý nhà đầu tư: Đừng bao giờ nghĩ vốn ít thì được mạo hiểm chọn sai nhà môi giới!

Tìm kiếm một kênh giao dịch để bắt đầu là rất quan trọng, nhưng chọn một nhà môi giới cũng quan trọng không kém. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty môi giới với nhiều lời chào mời hấp dẫn và khuyến mãi khủng, nhưng đằng sau đó có thể là những công ty lừa đảo khách hàng và thao túng thị trường.

Không cần phải tìm thêm nữa, bây giờ bạn có thể đầu tư với Swissmes, nhà môi giới lớn nhất Thụy Sĩ. Swissmes cho phép khách hàng của mình giao dịch nhiều loại sản phẩm, bao gồm: FX, chỉ số, hàng hóa, cổ phiếu và tiền điện tử. 

5-1656406160.jpg

Swissmes không ngừng làm việc để cải thiện các điều kiện và nền tảng giao dịch của mình, cũng như hỗ trợ các công cụ phân tích hiệu quả, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Các khuyến mãi tại Swissmes vô cùng hấp dẫn khác và đội ngũ CSKH tận tâm. Các nhà giao dịch có quyền truy cập liên tục vào tin tức thị trường thông qua các kỹ thuật viên và email được cấp cho khách hàng.

Là một nhà đầu tư thông thái, bạn sẽ có thể nhận ra một nhà môi giới lừa đảo, một IB lừa đảo và cách giao dịch đúng cách.

Tất cả các nhà đầu tư, trong quá khứ, hiện tại và tương lai, nên chọn một sàn giao dịch có uy tín, trang bị kiến thức cho bản thân trước khi giao dịch và không làm theo các chỉ dẫn một cách vô tâm. Bạn có vốn; sự lựa chọn là của bạn! Hãy đầu tư khôn ngoan. Chúc các nhà đầu tư thành công!

 

Bạn đang đọc bài viết "4 lưu ý mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng phải ghi nhớ nếu muốn “tồn tại” cùng thị trường gấu!" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.