Bac A Bank giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng sau bão Yagi

30/09/2024 16:04

Ngân hàng triển khai nhiều gói vay lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Gói vay có quy mô 500 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân cư trú hoặc có địa điểm kinh doanh tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Theo đó, khách hàng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn với các mục đích như: đầu tư tài sản cho hoạt động sản xuất; trồng công nghiệp, cây nông nghiệp; vay tiêu dùng; mua ôtô; mua bất động sản hay xây sửa nhà. Nếu có nhu cầu vay trung và dài hạn, khách được hỗ trợ lãi suất từ 4,9% mỗi năm. Thời gian hưởng ưu đãi tối đa 9 tháng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng áp dụng lãi suất cạnh tranh cho các khoản vay ngắn hạn, với biên độ từ 0,9% mỗi năm so với lãi suất cơ sở sản phẩm.

Đối với các khoản vay hiện hữu, tùy vào mức độ thiệt hại do bão gây ra, Bac A Bank cũng sẽ áp dụng các biện pháp hỗ trợ miễn giảm lãi vay, giãn nợ, cơ cấu nợ vay phù hợp. Chương trình kéo dài từ 21/9 đến 21/3/2025.

Nhân viên ngân hàng giới thiệu gói vay. Ảnh: Bac A Bank

Nhân viên ngân hàng giới thiệu gói vay. Ảnh: Bac A Bank

Đối với các doanh nghiệp và hợp tác xã, nhà băng giảm lãi suất cho vay 1,5% mỗi năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay mới và giảm tối đa 1% mỗi năm so với lãi suất đang áp dụng đối với các khoản vay hiện hữu. Quy mô gói tín dụng lên tới 1.000 tỷ đồng. Chương trình triển khai từ 20/9 đến 20/3/2025.

Theo đại diện Bac A Bank, với gói tín dụng ưu đãi cùng chính sách giảm lãi suất lần này, đơn vị mong muốn hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí có thêm nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Trước đó, ngay khi cơn bão số 3 đi qua, ngân hàng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, nhà băng ủng hộ hai tỷ đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; phối hợp với Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao một tỷ đồng và 30.000 sản phẩm TH đến người dân tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả của thiên tai.

Đại diện Bac A Bank đóng góp hỗ trợ người dân vượt khó sau bão Yagi. Ảnh: Bac A Bank

Đại diện Bac A Bank đóng góp hỗ trợ người dân vượt khó sau bão Yagi. Ảnh: Bac A Bank

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Bac A Bank đã trao tặng 50 căn nhà và hai điểm trường tại Yên Bái và Cao Bằng. Tại sự kiện, đại diện ngân hàng đã phát động chương trình "Ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão Yagi", kêu gọi toàn hệ thống chung tay giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại.

Thái Anh

Truy cập website hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1800588828 để biết thêm chi tiết.

Bạn đang đọc bài viết "Bac A Bank giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng sau bão Yagi" tại chuyên mục Tài chính.