“Căng thẳng” ở Kursk, Ukraine thực hiện 5 cuộc phản công

24/10/2024 16:34

Hình ảnh về các cuộc không kích, pháo kích ở khu vực Kursk đã được truyền thông Nga công khai.

Ngày 23 tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, lực lượng Kiev đã chịu tổn thất nặng nề khi cố gắng phản công theo hướng Kursk.

“Một động thái chưa từng tiết lộ”, Pháp gây bất ngờ khi làm điều này cho UkraineĐỌC NGAY

Trong bản tóm tắt hàng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các Lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41 và 47; Lữ đoàn xe tăng số 17; Lữ đoàn tấn công đường không số 80, 82 và 95; Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 của Ukraine đã chịu tổn thất ở gần các khu định cư Daryino, Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka, Plyokhovo và Sverdlikovo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm lực lượng Sever của quân đội Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công ở gần các khu định cư Plekhovo và Pokrovsky, đồng thời cho biết nhóm này cũng đã ngăn chặn ba nỗ lực phản công gần khu định cư Zeleny Shlyakh.

"Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất một xe tăng và ba xe chiến đấu bộ binh, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng lực lượng Nga đã thực hiện các cuộc không kích và pháo binh vào các địa điểm tập trung của Lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 47, 61 và 115; Lữ đoàn xe tăng số 17; Lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95; Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36; Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129; Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 17.

Những mục tiêu bị tấn công nằm gần các khu định cư Aleksandriya, Gogolevka, Guyevo, Daryino, Zeleny Shlyakh, Kositsa, Kruglekoye, Lebedevka, Loknya, Martynovka, Makhnovka, Mirny, Nizhny Klin, Nikolayevo-Daryino, Nikolsky, Novoivanovka, Novy Put, Oleshnya, Plyokhovo, Rubanshchina, Sverdlikovo, Staraya Sorochina và Cherkasskoye Porechnoye.

“Căng thẳng” ở Kursk, Ukraine thực hiện 5 cuộc phản công- Ảnh 2.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Aleksey Konovalov/TASS)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga cũng đã triển khai các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của Lữ đoàn cơ giới số 21, 41, 47 và 115; Lữ đoàn xe tăng số 17; Lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95; Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 103 ở gần các khu định cư Vladimirovka, Iskriskovshchina, Miropolye, Nikolayevka, Obody, Pavlovka, Sumy, Khoten và Yunakovka ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

"Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới 13 xe bọc thép bao gồm ba xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, bảy xe chiến đấu bọc thép, ba khẩu pháo, sáu xe cơ giới và một trạm tác chiến điện tử", Bộ Quốc phòng Nga nêu chi tiết trong bản tóm tắt.

Truyền thông Nga cũng đã công bố một số video cho thấy các cuộc không kích nhằm vào lực lượng Kiev theo hướng Kursk trong những ngày gần đây.


Đầu tháng 8, lực lượng Kiev đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Sumy vào Kursk của Nga. Sau đó, quân đội Nga đã thực hiện phản công và cho đến nay, gần một nửa số khu định cư ban đầu do quân đội Ukraine chiếm đóng đã được giải phóng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu trận chiến ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 25.943 quân, 175 xe tăng, 92 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 989 xe chiến đấu bọc thép, 681 xe cơ giới, 224 khẩu pháo, 38 bệ phóng, 55 trạm tác chiến điện tử, 11 radar phản pháo, ba radar trên không, 22 xe công binh, bao gồm 13 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá mìn UR-77 và ba xe cứu hộ bọc thép.

Tham khảo thêm
Trung tâm điều khiển máy bay không người lái Ukraine bị phá hủy
Tham khảo thêm
Nga tấn công “nút hậu cầu trọng yếu”, Ukraine “căng sức” ở mặt trận miền ĐôngNga tấn công “nút hậu cầu trọng yếu”, Ukraine “căng sức” ở mặt trận miền Đông
Tham khảo thêm
Căng thẳng ở “vạc” Tolsty Lug, binh sĩ Ukraine bị bao vâyCăng thẳng ở “vạc” Tolsty Lug, binh sĩ Ukraine bị bao vây

Hải Nam (Theo Bulgarian)