Cựu giám khảo IELTS chấm điểm tiếng Anh dàn Shark: Một vị Shark bị nhận xét "có thể là nhà đầu tư giỏi nhưng phát âm hơi kém"

29/03/2024 00:30

Clip của thầy Jack thu hút nhiều sự chú ý.

Thầy Jack Zissler là một cựu giám khảo IELTS nổi tiếng trên mạng xã hội. Thầy được biết đến nhiều qua loạt clip chấm điểm khả năng nói tiếng Anh của loạt nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam. Cách đây không lâu, thầy Jack đăng tải clip nhận xét khả năng nói tiếng Anh của dàn "cá mập" ngồi ghế nóng "Thương vụ bạc tỷ" mùa 6 và thu hút nhiều sự chú ý.

Cụ thể, thầy Jack đã nghe lần lượt các đoạn clip Shark Louis Nguyễn, Lê Hùng Anh, Bùi Quang Minh và Lê Hàn Tuệ Lâm nói tiếng Anh trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ". Với Shark Louis Nguyễn, thầy Jack bày tỏ sự thích thú khi nghe vị Shark này nói, nhất là khi anh đặt câu hỏi và lên giọng ở cuối câu.

"Giọng điệu câu hỏi này thật tuyệt, đúng không. Phát âm chuẩn xác, âm thanh rất rõ, thầy thích cách anh ấy nói", thầy Jack nhận xét và chấm điểm khả năng nói của Shark Louis Nguyễn ở band 8.0.

Cựu giám khảo IELTS chấm điểm tiếng Anh dàn Shark: Một vị Shark bị nhận xét

Thầy Jack chấm điểm nói tiếng Anh của dàn Shark. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên với Shark Lê Hùng Anh, thầy Jack cho biết, khá khó để hiểu vị Shark này đang nói gì: "Thầy đã nghe anh ấy nói trong video này phải mấy lần rồi. Phát âm không được rõ lắm. Có thể anh ấy là một nhà đầu tư giỏi, một Shark cực đỉnh nhưng phát âm thì hơi kém". Chính vì vậy, thầy Jack chấm điểm khả năng nói tiếng Anh của Shark Lê Hùng Anh ở band điểm 5.5.

Với Shark Bùi Quang Minh, sau khi lắng nghe, thầy Jack nhận xét Shark Minh nói tiếng Anh tốt hơn so với Shark Lê Hùng Anh nhưng so với với Shark Louis Nguyễn thì chưa giỏi bằng. Tuy nhiên, phát âm của Shark Minh vẫn tốt, giọng điệu hay và "nói một cách rất duyên dáng trọng kinh doanh". Theo thầy Jack: "Đôi khi mình cần phải trịnh trọng hơn khi nói". Cựu giám khảo IELTS chấm khả năng nói tiếng Anh của Shark Minh ở band 7.0.

Người cuối cùng được chấm điểm khả năng nói tiếng Anh là Shark Lê Hàn Tuệ Lâm. Thầy Jack đã dành nhiều lời khen: "Giỏi thật. Cô ấy khá hơn đấy. Thầy thích cách cô ấy nói chuyện, mạch lạc, trôi chảy, dừng đúng chỗ, phát âm tốt. Thầy nghĩ điểm mạnh nhất trong phát âm của cô ấy là cách phát âm âm cuối của từ. Điều này thực sự rất khó đối với người Việt Nam". Thầy Jack sau đó đưa ra band điểm 7.5.

Bạn đang đọc bài viết "Cựu giám khảo IELTS chấm điểm tiếng Anh dàn Shark: Một vị Shark bị nhận xét "có thể là nhà đầu tư giỏi nhưng phát âm hơi kém"" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.