Hội mẹ bỉm ngơ ngác dõi theo buổi tập yoga với toàn thế khó của cậu nhóc: "Mình còn thua em bé đóng bỉm"

19/09/2024 06:00

Nhìn em bé tập mà áp lực thay cho bản thân!

"Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao", áp dụng triệt để tinh thần này, cậu nhóc hơn 1 tuổi đã có một buổi tự luyện tập yoga ngay tại nhà. Cũng trải thảm như ai, cậu bé một mình luyện tập vô cùng chăm chỉ mà không cần sự trợ giúp của ba hay mẹ.

Cậu bé tập tành cực bài bản và chuyên nghiệp, từ kĩ thuật vào thế cho tới từng động tác ra sao. Ban đầu, cậu bé đặt hai tay duỗi thẳng song song với sàn nhà, sau đó nâng chân, từ từ đưa hai chân lên trên và cuối cùng là hạ đầu xuống. Động tác không hề dễ nên trong quá trình tập, có những lúc cực kỳ khó khăn. Thế nhưng, cậu bé vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục lặp lại thao tác một lần nữa.

Hội mẹ bỉm ngơ ngác dõi theo buổi tập yoga với toàn thế khó của cậu nhóc: "Mình còn thua em bé đóng bỉm"

Trong lúc con trai luyện tập, người bố cũng tranh thủ sắp xếp, gập gọn quần áo, thi thoảng không quên quay ra nhìn con mỉm cười. Hai ba con thế này đúng là mẹ được nhờ quá rồi, nhìn mà ngưỡng mộ lẫn ghen tỵ.

Nhìn em bé mà nhiều người có lúc thót tim vì sợ bé ngã, thế nhưng cậu bé vẫn rất vững vàng. Nhìn qua thôi nhiều người đoán chắc chắn con đã được luyện tập nhiều lần rồi, có thể là học theo mẹ hoặc bắt chước các động tác trên tivi.

Dù thao tác khá chuẩn nhưng mọi người vẫn nhắc nhở người lớn nên quan sát, hỗ trợ con trong việc tập các động tác nguy hiểm. Trẻ con đúng là bắt chước rất nhanh, thậm chí còn làm tốt hơn người lớn là đằng khác. Một số mẹ không ngừng chia sẻ: "Ôi mình còn không bằng một em bé chưa bỏ bỉm", "kĩ thuật đỉnh quá mọi người ơi, sao có thể"...

Hội mẹ bỉm ngơ ngác dõi theo buổi tập yoga với toàn thế khó của cậu nhóc: "Mình còn thua em bé đóng bỉm"- Ảnh 1.

Trẻ mấy tuổi có thể bắt đầu làm quen với yoga?

Có thể bạn chưa biết, 3 tuổi là giai đoạn quan trọng đối với sự trưởng thành của trẻ. Lúc này, các cử động của bé sẽ nhịp nhàng với sự kết hợp tay chân. Đó là lý do mà giai đoạn này bé có thể tập các động tác cơ bản của yoga.

Theo đó, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chuyển động của cơ thể giúp kết nối chức năng não, liên kết sự liên lạc giữa các dây thần kinh ở bên trái và bên phải của não, từ đó giúp phát triển trí não.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “Trẻ em mấy tuổi tập yoga được ?” chính là 03 tuổi. Tuy nhiên, đây chỉ là con số chung nhất. Về thực tế sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa của từng bé nên ba mẹ cần chú ý theo dõi cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi cho bé bắt đầu tiếp cận với yoga.

Một vài lưu ý khi trẻ tập yoga

Dù có thể tham gia tập từ sớm nhưng phụ huynh cần đặc biệt cân nhắc nhiều yếu tố để giúp việc tập luyện của trẻ đạt hiệu quả mong muốn. Cụ thể là:

- Không tập yoga sau khi ăn no vì có thể khiến bé khó chịu.

- Tốt hơn hết, hãy cho trẻ tập yoga trước bữa ăn, hoặc chỉ cho trẻ ăn nhẹ trước khi tập luyện.

- Trẻ nhỏ không nên vận động quá sức vì điều này làm tăng nguy cơ chấn thương. Vì vậy, bạn chỉ nên cho trẻ tập tối đa 30 phút mỗi ngày, 4-5 ngày mỗi tuần.

- Nếu cùng con tập yoga, cha mẹ nên chú ý những động tác chậm rãi. Di chuyển quá nhanh cũng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho con bạn.

- Nếu mới tập yoga, bạn chỉ nên cho trẻ tập 15 phút mỗi ngày trong tuần đầu tiên. Từ tuần thứ hai, bạn có thể tăng dần thời gian lên 30 phút.

- Nên có những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn giữa các buổi tập. Bạn nên giải thích cho trẻ về lợi ích của các tư thế yoga và giúp trẻ hiểu tại sao trẻ nên tập nó.

Bạn đang đọc bài viết "Hội mẹ bỉm ngơ ngác dõi theo buổi tập yoga với toàn thế khó của cậu nhóc: "Mình còn thua em bé đóng bỉm"" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.