Kho vũ khí bị Nga tấn công, hàng chục ngàn viên đạn của Ukraine bị phá huỷ

10/07/2024 16:59

Nga đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr trong cuộc tấn công nhằm vào Voznesensk. Một sân bay và một kho vũ khí lớn đã trở thành mục tiêu.

AVP thông tin, ngày 8/7, Nga đã tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr vào Voznesensk của vùng Nikolaev. Theo dữ liệu sơ bộ, mục tiêu của các cuộc tấn công là một sân bay và một trong những kho vũ khí lớn, nơi lưu trữ hàng chục nghìn viên đạn.

Người dân vùng Nikolaev đã báo cáo về các vụ tấn công tên lửa và nhiều vụ nổ. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về mục tiêu bị tấn công vẫn chưa được tiết lộ. Cần lưu ý rằng trong ngày 8/7, quân đội Nga cũng đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào Kiev và những nơi khác. Nhiều mục tiêu quân sự, cơ sở công nghiệp và năng lượng phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine phải nhận những đòn không kích chính xác của Nga.

Thế giới - Kho vũ khí bị Nga tấn công, hàng chục ngàn viên đạn của Ukraine bị phá huỷ

Nga sử dụng tên lửa hành trình trong cuộc tấn công nhằm vào Voznesensk. (Ảnh:AVP)

Trên mặt trận, quân đội Nga cũng đạt được những bước tiến mới. Trong cuộc họp báo hàng ngày hôm 9/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn làng Yasnobrodovka ở hướng Avdeevka. Khu định cư được kiểm soát bởi các đơn vị của Nhóm lực lượng Trung tâm (Nga).

Ngôi làng Yasnobrodovka nằm ở bờ đông sông Volchya gần hồ chứa nước Karlovsky. Quân Nga tiến vào làng đúng một tháng trước, sau đó các trận chiến giành Yasnobrodovka bắt đầu. Trước khi thực hiện các cuộc tấn công, quân đội Nga đã tiến về phía bắc và phía nam ngôi làng. Nga cũng tạo được lợi thế từ phía tây Umanskoe và nắm quyền kiểm soát Netailovo ở phía nam.

Trong vài tuần gần đây, quân đội Nga đạt được những thành tựu đáng kể ở khu vực hồ chứa nước. Kết quả của các hoạt động tấn công ở Karrlovka là, lực lượng Nga nhanh chóng tiến đến trung tâm khu định cư và giành quyền kiểm soát gần như toàn bộ thị trấn. Đồng thời, họ tìm cách mở rộng vùng kiểm soát ở bờ phía bắc của hồ chứa nước. Kết quả là, Nga tiến công vào sườn phía nam Yasnobrodovka, từ đây hình thành thế gọng kìm bao vây Lực lượng Vũ trang Ukraine. Trước tình hình căng thẳng này, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine buộc phải bắt đầu rút dần lực lượng đồn trú chính khỏi làng.

Khoảng một tuần trước, những thông tin đầu tiên về việc kiểm soát Yasnobrodovka của quân đội Nga ở đã được báo cáo. Sau đó, quân đồn trú chính của lực lượng Ukraine từ bỏ vị trí và quân Nga nắm quyền kiểm soát ngôi làng, tiến đến sông Volchya.

Thế giới - Kho vũ khí bị Nga tấn công, hàng chục ngàn viên đạn của Ukraine bị phá huỷ (Hình 2).

(Nguồn:SF)

Sau khi mất thành phố Avdeevka, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã rút lui về các tuyến phòng thủ không được chuẩn bị trước ở nhiều ngôi làng phía tây. Tổng tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Ukraine mới được bổ nhiệm ông Syrsky đã chuyển các đơn vị dự bị sang hướng này nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của Nga. Lực lượng tăng viện cho phép Ukraine tạm thời làm chậm bước tiến của quân đôi Nga nhưng không ngăn được.

Không thể xây dựng công sự kiên cố tại những khu định cư nhỏ được bao quanh bởi các cánh đồng, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang rút lui và sử dụng các rào chắn nước tự nhiên như hồ chứa Karlovsky và sông Volchia để làm chậm bước tiến của quân Nga.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Kho vũ khí bị Nga tấn công, hàng chục ngàn viên đạn của Ukraine bị phá huỷ" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.