LPBank đạt giải thưởng trong nước và quốc tế

16/08/2024 00:08

LPBank được vinh danh là "Ngân hàng triển khai công nghệ tự động hóa tốt nhất Việt Nam" và "Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín".

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) được xướng tên là "Ngân hàng triển khai công nghệ tự động hóa tốt nhất Việt Nam", ngày 18/7. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của akaBot, FPT IS và LPBank với dự án tự động hóa, giúp nâng cao năng suất lao động để tăng cường hiệu quả hoạt động thông qua hệ thống công nghệ cốt lõi là Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA).

Ngân hàng được đánh giá cao nhờ các chuyển đổi lớn trong hoạt động của LPBank khi tích hợp thành công của công nghệ RPA. Áp dụng thần tốc và hiệu quả RPA đã giúp LPBank cải thiện tốc độ xử lý, tiết kiệm thời gian lên tới 3.195 giờ mỗi tháng, tiết kiệm thời gian giao dịch, hạn chế thao tác thủ công còn 20% và nâng độ chính xác tối đa 100%.

Trong chiến lược số hóa, nhà băng khẳng định việc áp dụng tự động hóa quy trình nội bộ và triển khai cá nhân hóa là xu hướng để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Hồi tháng 5, LPBank nhận giải thưởng "Triển khai Core Banking nhanh nhất châu Á" của Temenos. Việc liên tiếp nhận những giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực chuyển đổi số và tự động hóa giúp LPBank chứng minh bước đầu thành công của chiến lược số hóa.

Ông Vũ Quốc Khánh - Phó tổng giám đốc thường trực LPBank nhận giải thưởng Ngân hàng triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam ngày 18/7. Ảnh: LPBank

Ông Vũ Quốc Khánh - Phó tổng giám đốc thường trực LPBank nhận giải thưởng "Ngân hàng triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam" ngày 18/7. Ảnh: LPBank

Sau khi đổi tên và bộ nhận diện thương hiệu, LPBank tiếp tục được vinh danh tại Top 10 Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín do Vietnam Report và báo VietNamNet bình chọn.

Giải thưởng xếp hạng dựa trên ba tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5.

Trong đánh giá của Vietnam Report, LPBank là ngân hàng có kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, LPBank là thương hiệu có độ đa dạng chủ đề và tỷ lệ tin tức tích cực cao trên các kênh truyền thông.

Bà Nguyễn Ánh Vân, Phó tổng giám đốc đại diện LPBank nhận giải thưởng Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín vào ngày 2/8. Ảnh: LPBank

Bà Nguyễn Ánh Vân, Phó tổng giám đốc đại diện LPBank nhận giải thưởng Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín vào ngày 2/8. Ảnh: LPBank

Về năng lực tài chính, nhờ nỗ lực đa dạng hóa nguồn thu giúp LPBank mang lại kết quả tỷ trọng phi tín dụng trong lợi nhuận thu được tăng đáng kể. Tỷ trọng thu ngoài lãi đóng góp 22,63% trong cơ cấu tổng thu nhập, đạt 2.079 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Kết quả huy động vốn trong 6 tháng đầu năm của LPBank đạt 336.978 tỷ đồng, dư nợ cho vay thị trường một đạt 317.417 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 15,23% so với thời điểm 31/12/2023.

Trong báo cáo tài chính được công bố, LPBank ghi nhận mức lợi nhuận đến 30/6 đạt 5.919 tỷ đồng, tăng 142% so với cùng kỳ. Quy mô tổng tài sản của ngân hàng đạt 442.926 tỷ đồng, tăng 16% so với thời điểm đầu năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng này tiếp tục minh chứng cho chiến lược chuyển đổi toàn diện và hiệu quả bền vững của LPBank, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính.

Được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khẳng định vị thế của LPBank trong chất lượng dịch vụ, sự uy tín về năng lực và hoạt động đầu tư vào công nghệ. Ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, chứng minh sự vững vàng của chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững.

Thái Anh

Bạn đang đọc bài viết "LPBank đạt giải thưởng trong nước và quốc tế" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.