Nga tấn công liên tiếp thành trì Ukraine bằng 4 quả bom FAB-500

29/05/2024 15:29

Video ghi lại cuộc tấn công của Nga vào thành trì Ukraine ở khu vực Kharkov được công khai. Bốn quả bom FAB-500 đã được Nga sử dụng.

Phá huỷ thành trì ở gần Liptsy

Một đoạn video vừa được AVP công khai cho thấy, quân đội Nga đã thực hiện cuộc không kích bằng 4 quả bom nhằm vào thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kharkov. Thành trì của Ukraine bị phá huỷ bằng bom FAB-500 với mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh có hướng dẫn (UMPC). Hình ảnh từ video công khai cho thấy rõ cuộc không kích chính xác được thực hiện như thế nào.

Thành trì bị phá huỷ có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược với Lực lượng Vũ trang Ukraine. Nó nằm gần Liptsy, một ngôi làng đóng vai trò quyết định trong diễn biến chiến sự ở khu vực. Kiểm soát được Liptsy có thể cắt đứt các đường tiếp tế của Lực lượng Vũ trang Ukraine từ hướng bắc và tây. Hơn nữa, việc chiếm được thành trì này sẽ mở ra khả năng tiếp cận trực tiếp Kharkov cho quân đội Nga. Điều này có thể làm thay đổi đáng kể cục diện cuộc xung đột.

Thế giới - Nga tấn công liên tiếp thành trì Ukraine bằng 4 quả bom FAB-500

Đoạn video được công khai cũng cho thấy rõ độ chính xác và hiệu quả cao của các cuộc không kích. Điều này cũng thể hiện được sự hoàn hảo của loại bom FAB-500 khi sử dụng. Việc sử dụng FAB-500 với UMPC cho thấy phía Nga đang tích cực dùng công nghệ hiện đại để đạt được mục tiêu trên chiến trường.

Nga giữ vững đà tiến ở Chasov Yar

Ở Chasov Yar, các đơn vị đổ bộ của quân đội Nga đang tích cực tấn công thành phố và tiến vào tiểu khu Kanal. Các nhà phân tích quân sự Ukraine thừa nhận những thành công mới của quân đội Nga và báo cáo việc Nga đã củng cố các vị trí ở phía đông và phía nam của tiểu khu. Chiều rộng khu vực nơi quân đội Nga đang chiếm giữ là 720 mét. Hiện tại, quân đội Nga vẫn tiếp tục các đợt tấn công nhằm vào những tòa nhà nhiều tầng.

Theo nguồn tin Ukraine, quân đội Nga đang tích cực sử dụng bom và pháo binh để tấn công quy mô lớn vào thành phố. Sau cuộc giao tranh, lực lượng Nga tiến sâu vào tiểu khu 200 mét. Những dữ liệu này được xác nhận bởi nhiều nguồn theo dõi tiến trình chiến sự.

Thế giới - Nga tấn công liên tiếp thành trì Ukraine bằng 4 quả bom FAB-500 (Hình 2).

Các chuyên gia lưu ý rằng những hành động tấn công của quân đội Nga nhằm mục đích thiết lập quyền kiểm soát các khu vực chiến lược quan trọng của thành phố. Cuộc tấn công vào tiểu khu Kanal là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm củng cố vị trí của quân đội Nga trong khu vực.

Quân đội Ukraine tiếp tục kháng cự, cố gắng kìm hãm bước tiến của lực lượng Nga. Tuy nhiên, việc các nhà phân tích Ukraine ghi nhận những thành công của quân đội Nga cho thấy sự phức tạp của tình hình hiện tại ở mặt trận.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Nga tấn công liên tiếp thành trì Ukraine bằng 4 quả bom FAB-500" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.