Những lỗi vi phạm không bị CSGT phạt tiền, ai cũng nên biết

18/08/2024 16:13

Nhiều lỗi vi phạm giao thông người đi xe máy bị CSGT phạt tiền, tước bằng lái; tuy nhiên, có một lỗi vi phạm chỉ bị CSGT phạt cảnh cáo, không phạt tiền.

Khi tham gia Trường hợp bắt buộc phải đi làm lại đăng ký xe, biển số xe, ai cũng nên biếtTrường hợp bắt buộc phải đi làm lại đăng ký xe, biển số xe, ai cũng nên biếtĐỌC NGAY

Điều khiển xe bằng một tay có thể gây nguy hiểm, nhưng không bị phạt hành chính: Lỗi vi phạm tiếp theo không bị xử phạt, đó là điều khiển xe máy bằng một tay. Tuy nhiên, hành vi này không được khuyến khích nhằm đảm bảo khả năng làm chủ phương tiện. 

Điều đáng chú ý, với lỗi buông cả hai tay khi đang điều khiển xe máy; người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 6 – 8 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng; theo quy định tại điểm a khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Trường hợp xe chở 3 người mà có trẻ nhỏ: Điều khiển xe máy chở 3 người nhưng có người dưới 12 tuổi hoặc chở người dưới 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm - là những lỗi vi phạm chỉ bị nhắc nhở.

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên một số lỗi khác người vi phạm có thể không bị CSGT phạt tiền, chỉ phạt cảnh cáo như:

Chăn dắt súc vật ở mái đường; buộc súc vật vào hàng cây hai bên đường hoặc vào cọc tiêu, biển báo, rào chắn, các công trình phụ trợ của giao thông đường bộ.

Tự ý leo trèo lên mố, trụ, dầm cầu.

Thi công trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo thông tin công trình hoặc treo biển báo thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Những lỗi vi phạm không bị CSGT phạt tiền, ai cũng nên biết" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.