Ông chủ Meta tiết lộ loạt ảnh hiếm bên vợ con và bạn bè

05/07/2024 10:06

Kỷ niệm bước sang tuổi 40, Mark Zuckerberg công khai những bức ảnh hiếm hoi về vợ, ba con và những người bạn thân.

Ông chủ Meta chia sẻ loạt ảnh hiếm bên vợ con và bạn bè nhân sinh nhật 40 tuổi

Trên Instagram, người sáng lập Facebook cho biết chính vợ anh, Priscilla Chan, đã tái dựng những nơi anh từng ở thời trẻ để mừng sinh nhật chồng hôm 14/5. Một trong những bức ảnh do Mark đăng tải cho thấy anh ngồi cạnh Bill Gates trong phiên bản thu nhỏ của ký túc xá trường Harvard, nơi tỷ phú trẻ tạo ra Facebook.

Tỷ phú Bill Gates ngồi trong mô hình căn phòng ở ký túc xá Havard của Mark Zuckerberg. Ảnh: Instagram

 

Tỷ phú Bill Gates trong mô hình căn phòng ở ký túc xá Havard của Mark Zuckerberg. Ảnh: Instagram

Một bức ảnh khác cho thấy ông bố ba con đang cùng con gái Maxima, 8 tuổi và August, 6 tuổi, xem lại phòng ngủ thời thơ ấu - nơi Mark học cách viết code. Ngoài ra, Priscilla Chan còn tạo một căn phòng nhỏ tượng trưng cho căn hộ đầu tiên của chồng cô, nơi anh chỉ sống với một tấm đệm trên sàn cho đến khi Facebook đạt 100 triệu người dùng.

Mark Zuckerberg chỉ cho hai con gái lớn về chiếc máy tính anh từng dùng để học viết code. Ảnh: Instagram

 

Mark Zuckerberg chỉ cho hai con gái lớn về chiếc máy tính anh từng dùng để học viết code. Ảnh: Instagram

Trở lại với bữa tiệc, Mark Zuckerberg cho biết: "Thật biết ơn vì mọi người trên khắp thế giới đến ăn mừng cùng tôi", kèm bức ảnh đang nâng cốc với bạn bè. Đồ ăn trong tiệc sinh nhật cũng mang đến cảm giác hoài hiệm khi Priscilla chọn tái hiện quán Pinocchio's Pizzeria, nơi ông trùm công nghệ dành phần lớn thời gian thời đại học.

Ngoài ra, bạn bè của Mark còn làm một video chúc mừng sinh nhật anh. Xuất hiện trong video là những hình ảnh từ thuở nhỏ đến lễ tốt nghiệp đại học rồi quá trình trưởng thành của ông bố ba con. Sau đó, những người bạn nổi tiếng của ông chủ Meta như nam diễn viên Vin Diesel, cựu COO của Meta Sheryl Sandberg, võ sĩ UFC Alexander Volkanosvki, nam ca sĩ T-Pain, Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek và cả Priscilla thay phiên gửi lời chúc mừng tới Mark.

Ông chủ Meta tươi cười trong bữa tiệc sinh nhật cùng bạn bè. Ảnh: Instagram

 

Ông chủ Meta tươi cười trong bữa tiệc sinh nhật cùng bạn bè. Ảnh: Instagram

Priscilla viết trên Instagram cá nhân: "Mark thường không cho tôi mở tiệc lớn vào sinh nhật của anh ấy. Nhưng vào lần thứ 40 này, tôi đã được phép cùng bạn bè và gia đình thỏa sức bùng nổ. Gạt những trò đùa ấy sang một bên, tôi lại nhớ về sinh nhật lần thứ 21 của Mark mà chúng tôi đã ở bên nhau. Một trong những điều tôi thích nhất ở Mark là cách anh ấy thực sự tin tưởng vào mọi người. Anh ấy nhìn thấy tiềm năng trong tất cả chúng ta. Tôi không biết những cuộc phiêu lưu nào sẽ chờ chúng tôi phía trước, nhưng tôi vẫn sẽ ở đây để đón đợi. Mong còn thật nhiều năm bên nhau nữa".

Vợ chồng Mark Zuckerberg, Priscilla Chan và ba con gái. Ảnh: Instagram

 

Vợ chồng Mark Zuckerberg, Priscilla Chan và ba con gái. Ảnh: Instagram

Mark Zuckerberg, tên đầy đủ là Mark Elliot Zuckerberg, sinh ngày 14/5/1984 tại thành phố White Plains, bang New York. Anh là con út trong một gia đình có bố là nha sĩ và mẹ là một bác sĩ tâm thần. Trên Mark còn có ba người chị gái gồm Randi, Donna và Arielle.

Từ nhỏ, Mark đã gây chú ý nhờ thành tích học tập xuất sắc. Vào năm 12 tuổi, Mark Zuckerberg sáng tạo ra chương trình nhắn tin Zucknet, sử dụng ngôn ngữ lập trình Atari BASIC, tiền thân của ứng dụng Instant Messenger. Năm 2002, Mark theo học ở Đại học Harvard với chuyên ngành tâm lý học và khoa học máy tính. Ngay trong năm thứ hai của đại học, anh cùng bạn học đã lập trình ra một mạng xã hội có tên là The Facebook.

Chỉ hai năm sau, Facebook đã tăng trưởng chóng mặt, đưa Mark Zuckerberg vào danh sách các tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Năm 2012, anh kết hôn với Priscilla Chan. Từ đó đến nay, cặp vợ chồng sống hạnh phúc và lần lượt đón chào ba con gái.

Tùng Anh (Theo Mail)

Bạn đang đọc bài viết "Ông chủ Meta tiết lộ loạt ảnh hiếm bên vợ con và bạn bè" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.