Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!

21/09/2024 16:11

Ngoài ra Phạm Thoại cũng chia sẻ rõ ràng về chuyện sao kê từ thiện của mình.

Trưa 21/9, Phạm Thoại bất ngờ công bố sẽ ủng hộ thêm 5 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt vừa qua. Số tiền này được “ứng” trước từ lợi nhuận trong phiên livestream vào ngày 25/9 tới đây của Phạm Thoại. Ngay cả khi lợi nhuận không đạt được con số này thì anh chàng cũng sẽ tự bỏ tiền túi để ủng hộ.

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 1.

Phạm Thoại rút 5 tỷ để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Về lý do, Phạm Thoại cho biết có xuất phát điểm rất vất vả nên hiểu và đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn:

“Bản thân em xuất thân từ nghèo khó nên em hiểu và đồng cảm với rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đặc biệt những người đồng bào vùng cao. Mỗi lần em đến với một địa phương hỗ trợ bà con, em cảm nhận được tình cảm và niềm vui khi họ được trao quà cũng giống như gia đình em thời xưa chỉ cần được mạnh thường quân gửi túi quà (bánh kẹo, đường, sữa) là biết ơn lắm rồi.

Ngày em trở lại với công việc chân tay em cứ bứt rứt và cảm thấy thiếu thốn. Sắp tới đây em chuẩn bị live, em còn không có tâm trạng live chỉ mong bản thân giúp được bà con nhiều hơn. Vậy nên sau 25 chúng em lại tiếp tục lên đường giúp đỡ bà con.

CHÚNG EM CŨNG ĐÃ SẴN SÀNG NẾU NHƯ MIỀN TRUNG CẦN GIÚP ĐỠ SẼ CÓ MẶT NGAY”.

Ở phần bình luận, anh chàng chia sẻ thêm: “Sau khi trích ra 1 tỷ em thấy thật sự cũng chưa thể giúp được nhiều bà con nên em quyết định quay lại với công việc để có thể kiếm thêm thu nhập thật nhiều ủng hộ bà con ạ. Những điều em làm rất nhỏ bé nhưng em mong 1 phần nào đó giúp cho bà con vượt qua lúc khó khăn. Không có gì hơn hai tiếng ‘đồng bào’”.

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 2.

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 3.

Hình ảnh Phạm Thoại đến tận nơi hỗ trợ mọi người

Ngoài ra, Phạm Thoại tiết lộ rằng đã lập một tài khoản ngân hàng chỉ để sử dụng cho mục đích từ thiện. Cụ thể Thoại sẽ chuyển tiền cá nhân vào tài khoản này để làm từ thiện, sau đó công khai minh bạch các khoản chi.

Hiện tại, phía dưới bài đăng của Phạm Thoại, nhiều người nổi tiếng cũng như đông đảo cư dân mạng đã để lại bình luận ủng hộ cho việc làm này.

Từ trước đến nay, Phạm Thoại vốn là cái tên tai tiếng. Anh chàng nhận về nhiều ý kiến tranh cãi, thậm chí bị chỉ trích vì những vụ việc tai tiếng. Nhưng ở sự việc lần này, có thể thấy cú gây sốc của anh chàng lại nhận về phản ứng tích cực từ cư dân mạng.

Trước khoản tiền 5 tỷ này, Phạm Thoại từng bỏ 1 tỷ đồng tiền cá nhân để ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt cũng nhận được sự hưởng ứng từ cư dân mạng. Sau đó Phạm Thoại tiếp tục bán bớt những chiếc túi hiệu của mình và hoãn phiên livestream để có thêm điều kiện và thời gian hỗ trợ đồng bào.

Ở thời điểm MTTQ công bố sao kê, cư dân mạng không khỏi thắc mắc về số tiền ủng hộ của Phạm Thoại. Song, anh chàng không chuyển khoản vào các STK của MTTQ mà trực tiếp đến tận nơi để giúp đỡ vùng lũ lụt. 

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 4.

Hình ảnh được Phạm Thoại đăng tải khi đi rút 1 tỷ đồng

Được biết Phạm Thoại có tên đầy đủ là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996, đến từ Hải Phòng. Thoại có xuất thân rất khó khăn, thậm chí còn là hộ nghèo ở địa phương và tham gia chương trình Vượt lên chính mình với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh vào năm 2011.

Ở thời điểm đó, bố Thoại bị liệt do tai nạn nghề nghiệp, gia đình nợ nần chồng chất. “Nhà mình nghèo lắm. Mình rất vui vì thấy ai tham gia chương trình cũng có tiền cầm về, có nhà cầm tới 100 triệu nên được tham gia là mình rất vui. Mà con số 100 triệu đồng lúc đó đối với nhà mình rất lớn. Tại vì bố mình bị bệnh, tiền vay nợ rất nhiều nữa” - Phạm Thoại kể lại.

Khi tham gia chương trình, MC Quyền Linh đã “ăn gian” để giúp đỡ gia đình Thoại. Cụ thể, mẹ con Phạm Thoại thực hiện thử thách nhưng bị vượt quá mốc thời gian 1,5 phút mà chương trình đề ra. Sau đó MC Quyền Linh đã đọc giảm thời gian đi, giúp cho nhà Phạm Thoại nhận được sự giúp đỡ từ chương trình.

Hiện tại, cuộc sống của Phạm Thoại và gia đình đã thoải mái hơn rất nhiều. Anh chàng có công việc livestream và quảng cáo, được cho là sở hữu thu nhập không phải dạng vừa. Chính từ đây, Thoại đã xây nhà mới cực kỳ khang trang cho gia đình ở quê.

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 5.

Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!- Ảnh 6.

Ngôi nhà cũ của gia đình Phạm Thoại đã được thay thế bằng căn nhà khang trang

(Tổng hợp)


Bạn đang đọc bài viết "Phạm Thoại lại gây sốc, nhưng lần này quá oke: Tiếp tục đem 5 tỷ đồng đi làm từ thiện!" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.