Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh

22/09/2024 00:03

Một số dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám, tàn nhang có thể xuất hiện sớm vì những thói quen khi ngủ hàng ngày của chị em.

Có thể nói, ngủ là một trong những cách đơn giản và thoải mái nhất để duy trì sức khỏe. Bởi sau một giấc ngủ ngon, mọi cơ quan trong cơ thể đều được duy trì hiệu quả và sẵn sàng thực hiện các hoạt động quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ nhắm mắt đi ngủ là con người sẽ nhận được những lợi ích tương ứng. Việc ngủ sai cách cũng có thể mang đến những tác động tiêu cực tới sức khỏe của mỗi cá nhân.

Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh- Ảnh 1.

Với phụ nữ, có 5 thói quen trước và trong khi ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi tác, tốc độ lão hóa của cơ thể. Những điều này đã được các chuyên gia khoa học chỉ ra vô cùng kỹ lưỡng.

1. Tức giận trước khi đi ngủ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc tức giận trước khi đi ngủ có thể khiến nhịp tim của con người tăng nhanh, thở gấp và có nhiều suy nghĩ bủa vây. Điều này dẫn đến việc mất ngủ hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. Từ đó, không chỉ ngoại hình trở nên già nua, mà các cơ quan khác trong cơ thể cũng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Chứng loạn nhịp tim do tức giận hỗn loạn và không ổn định hơn chứng loạn nhịp tim thông thường. Việc con người thường xuyên tức giận có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào não, có nguy cơ dẫn đến loét dạ dày và thiếu oxy cơ tim, thậm chí có thể gây ra bệnh cường giáp và ung thư vú.

Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh- Ảnh 2.

Một số nghiên cứu cũng cho biết hầu hết bệnh nhân ung thư đều trải qua những thay đổi lớn trong cuộc sống trước khi khởi phát bệnh như: Ly hôn, thất nghiệp, mất mát, tâm trạng căng thẳng,... trong thời gian dài.

2. Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Y học Trung Hoa có câu: “Nếu dạ dày không hòa hợp thì sẽ khó ngủ”. Quan điểm này có nghĩa việc ăn quá nhiều trước khi đi ngủ sẽ khiến ruột và dạ dày “làm việc quá sức”, dịch vị dạ dày tiết ra quá mức gây ăn mòn niêm mạc dạ dày.

Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh- Ảnh 3.

Những kích thích xấu sinh ra lúc này sẽ truyền lên não khiến con người có triệu chứng mơ màng, mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc. Ngoài ra, nếu ăn quá no trước khi đi ngủ, máu sẽ tập trung ở đường tiêu hóa, khiến lượng máu đến các bộ phận khác trong cơ thể bị giảm, dẫn đến thiếu máu cơ tim và đau thắt ngực.

Chưa hết, nếu thức ăn không được tiêu hóa kịp thời thì sẽ tích tụ trong cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ béo phì, tăng gánh nặng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3. Tập thể dục quá sức trước khi đi ngủ

Một số người cho rằng việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Trên thực tế, tập thể dục một cách bừa bãi trước khi đi ngủ sẽ khiến các tế bào thần kinh điều khiển hoạt động của cơ trở nên cực kỳ hưng phấn. Việc này không những không có lợi cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, khó ngủ và gặp tình trạng mất ngủ kéo dài.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên con người nên thực hiện một số động tác vận động nhẹ như: giãn cơ, xoa bóp chân tay, mát -xa cơ thể trước khi ngủ thay vì các bài tập vận động mạnh.

4. Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp

Nhiều chị em thích ngủ nghiêng hoặc nằm sấp mà không biết rằng đây là 2 thói quen góp phần làm rõ nếp nhăn trên da. Tiến sĩ, bác sĩ da liễu người Mỹ Erum Ilyas giải thích về điều này: "Nếu bạn ngủ úp mặt, áp lực sẽ đè lên da mặt. Vì vậy, sẽ có hiệu ứng chèn ép xảy ra. Làn da có thể bắt đầu phá vỡ một số collagen cục bộ ở những vùng đó, đôi khi tạo thành các đường nhăn”.

Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh- Ảnh 4.

Tiến sĩ Deanne Mraz Robinson cũng chia sẻ với tạp chí làm đẹp Allure, ông cho biết làn da của người trưởng thành không đàn hồi như khi còn trẻ. "Tư thế ngủ sấp hoặc nghiêng có thể đẩy nhanh và làm tăng thêm các nếp nhăn trên ngực, cổ và mặt.

5. Dùng gối không phù hợp

Muốn có giấc ngủ ngon, trước tiên bạn phải có một chiếc gối phù hợp. Gối quá thấp dễ dẫn đến tình trạng “cứng cổ”, sưng mí mắt. Gối quá cao có thể gây đau mỏi cổ vai gáy và ảnh hưởng đến đường hô hấp.


Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh- Ảnh 5.

Những chiếc gối quá cứng sẽ khiến các dây thần kinh ở gáy bị chèn ép. Điều này không hề tốt chút nào. Nó khiến bạn có cảm giác đau, máu lên não kém. Ngoài ra, sử dụng những chiếc gối này trong thời gian dài còn làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn da.

Theo Sina

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ ngủ kiểu này thường trông già hơn tuổi, lão hóa nhanh như tụt dốc không phanh" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.