Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt

22/10/2024 20:11

Trào lưu tự trồng linh lan trắng - loài hoa thường dùng trong đám cưới - đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam hưởng ứng để hướng tới ngày chính mình dựng vợ gả chồng.

Hoa linh lan có vẻ đẹp đặc biệt với những cánh trắng nhỏ trắng muốt thuần khiết, thanh tao, hương thơm dịu dàng, thường được dùng làm hoa cưới với ý nghĩa hạnh phúc lâu bền, tình yêu chân thành. Ở Việt Nam, phong trào trồng hoa linh lan chờ đến lúc thu hoạch cũng là ngày mình kết hôn đang ngày càng nở rộ trong giới trẻ.

Một trong những nguyên nhân các bạn trẻ thích tự trồng linh lan vì nếu mua dùng cho đám cưới, số tiền phải bỏ ra sẽ khá lớn. Giá của loại hoa này trên thị trường không hề rẻ. Theo bảng xếp hạng của Knowinsiders, linh lan xếp thứ 9 trong danh sách 10 loài hoa đắt nhất thế giới, giá mỗi bó lên đến 50USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Loài hoa này có sản lượng không cao, khó thu hoạch.

Tại Việt Nam trung bình, giá một bó hoa cưới linh lan nhập khẩu cỡ nhỏ dao động xung quanh mức 10 triệu đồng. Những bó hoa lớn hay có thiết kế phức tạp hơn có thể được bán với giá trên dưới 30 triệu đồng.

Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt- Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ tự trồng hoa linh lan cho ngày cưới của mình. (Ảnh: @lovelypiglet0710)

Mai Chi (25 tuổi, Hà Nội) cho biết cô đã mua 15 mầm linh lan với giá 220 nghìn đồng trên một nền tảng thương mại điện tử và tự chăm sóc tại nhà. Theo lời người bán, cần trồng những mầm này trong chậu nhỏ đường kính 20cm, sau 2 tháng cây sẽ ra nụ và 1 tháng tiếp theo sẽ nở hoa. Linh Lan khó trồng, dễ chết, người bán ước tính 15 mầm này sẽ chỉ cho khoảng 5 cành hoa.

Mai Chi ước tính, đến Tết này, cô sẽ có hoa linh lan để tặng bạn trai: "Đây là lần đầu mình thử trồng hoa linh lan, thú thực là rất khó. Mình luôn phải chú ý xem cây có bị nắng gắt chiếu vào, nhiệt độ có cao quá không, chỉ sơ sẩy một chút cũng có thể làm chết mầm. Tuy nhiên, trải nghiệm này rất thú vị, hy vọng đến Tết mình sẽ có những bông hoa đặc biệt để đem đi tặng người yêu" .

Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt- Ảnh 2.

Trồng hoa linh lan không dễ, người trồng cần chú ý nhiều đến nhiệt độ và độ ẩm để cây sinh trưởng tốt. (Ảnh minh họa: @hoalacanhcungtuinha)

Nhiều bạn trẻ khác cũng rất hào hứng tham gia trào lưu này và ước định rằng khi hoa nở cũng là lúc bản thân có thể lấy vợ, cưới chồng. Mạng xã hội Threads có nhiều bức ảnh, bài chia sẻ về việc trồng hoa linh lan, thu hút nhiều bình luận: "Hoa linh lan trắng không chỉ là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, tinh khôi mà còn mang ý nghĩa lời xin lỗi ngọt ngào; những người tạm rời xa nhau rồi sẽ có ngày quay lại với nhau".

"Không nhớ rõ là mình thích hoa linh lan từ khi nào và tại sao. Hoa này rất đắt đỏ, mình không thể mua nó được. Trước đây có người tặng cho mình một bó, mình rất thích nên quyết định mua về trồng chờ ngày cưới cây sẽ nở hoa", "Linh lan trắng tượng trưng cho hạnh phúc trở về. Các cặp đôi đang yêu nhau mà giận hờn thường tặng hoa linh lan để quên đi điều khiến họ buồn bã rơi nước mắt và quay về bên nhau"...

Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt- Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ đem hoa linh lan lên trồng ở công sở. (Ảnh: @xucxotdua)

Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt- Ảnh 4.

Có bạn trẻ còn trang trí chậu hoa bằng những mô hình đáng yêu. (Ảnh: @lovelypiglet0710)

Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt- Ảnh 5.

Bí quyết được chia sẻ với nhau là cần kiên trì và nhẫn nại chờ thành quả. (Ảnh: @ngyenxi)

Các bạn trẻ cũng thường xuyên chia sẻ thành quả và kinh nghiệm trồng hoa linh lan của mình trên mạng xã hội: "Xem thành quả của tôi này mấy bạn, nhìn nó lên nụ mà trào nước mắt luôn", "Nhanh trí trồng xen canh thêm vài củ tuilip nữa là đến lúc lấy chồng có hoa linh lan cầm tay để thành bó siêu đẹp", "Hoa linh lan trồng 4 tháng mà không thấy lớn, giờ bỗng nhiên thấy trổ bông mini, cứ cố gắng kiên trì nhé các bạn"...

Thành quả trồng linh lan được chia sẻ khiến nhiều bạn trẻ khác có thêm động lực và sự tin tưởng để hào hứng tham gia trào lưu tự trồng hoa linh lan chờ ngày cưới. Mầm hoa linh lan vì thế đang là mặt hàng bán chạy trên các nền tảng thương mại điện tử.

Bạn đang đọc bài viết "Rộ trào lưu tự trồng hoa linh lan cho đám cưới chính mình của giới trẻ Việt" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.