Sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng: Người dân đi máy bay cần lưu ý gì?

21/02/2022 19:01

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa một đường băng để cải tạo nâng cấp, các hãng hàng không đã gửi thông báo đến khách hàng những lưu ý khi bay.

Ngày 21/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường băng đường 25R/07L Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa từ 14h chiều nay (21/2) đến 14h ngày 15/3.

Việc đóng cửa đường băng này nhằm mục đích tiến hành sửa chữa, nâng cao năng suất thực hiện chuyến bay, phục vụ hành khách trong thời gian tới.

Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa từng phần để thi công kết nối các nhánh đường lăn song song đang thi công với đường băng theo phương án đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Cục Hàng không cũng thực hiện việc điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất trong giai đoạn từ 21/2 đến 30/4 xuống còn 30 chuyến/giờ, tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ, tham số điều phối nhà ga nội địa đến 20 chuyến/giờ.

Sự kiện - Sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng: Người dân đi máy bay cần lưu ý gì?

Đường băng 25R/07L tại Tân Sơn Nhất sẽ tạm thời đóng cửa để phục vụ nâng cấp sửa chữa.

Trước đó, trong giai đoạn từ ngày 10/2 đến 20/2, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6h00 - 23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00 - 05h55 (giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 24 chuyến/giờ.

Cục hàng không đã làm việc với các hãng hàng không về tình hình hoạt động khai thác khi đóng cửa đường cất, hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Sau khi Cục hàng không có thông báo trên, một số hãng hàng không đã phát đi thông báo cho người dân, khách hàng nhiều thông tin để lưu ý khi di chuyển.

Cụ thể, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, việc điều chỉnh đóng cửa đường băng có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay cất, hạ cánh.

Trong trường hợp phát sinh sẽ phải thay đổi giờ bay vì máy bay phải chờ đường băng để cất, hạ cánh. 

Sự kiện - Sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng: Người dân đi máy bay cần lưu ý gì? (Hình 2).

Các hãng hàng không lưu ý hành khách cần nắm thông tin lịch trình bay.

Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại sân bay để tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo chuyến bay cất, hạ cánh theo đúng kế hoạch.

Đồng thời, khách hàng di chuyển cần nắm rõ các thông tin, quy định và lịch trình. Luôn cập nhật các thông tin qua website hãng, đại lý vé... để chủ động nắm được lịch bay.

Hãng hàng không Pacific Airlines cũng cho biết, việc đóng cửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ảnh hương đến lịch trình cất, hạ cánh. Hãng này đã chủ động trong công tác thông tin phối hợp với cơ quan chức năng nếu có thay đổi lịch trình sẽ cập nhật đến khách hàng.

Thông tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dự kiến trong ngày hôm nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 507 chuyến bay. Trong đó, sân bay khai thác 253 chuyến bay đi với gần 23.000 khách và 254 chuyến bay đến với khoảng hơn 40.600 khách.

Bạn đang đọc bài viết "Sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng: Người dân đi máy bay cần lưu ý gì?" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.