Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường

20/09/2024 20:13

Đi xe bus vừa tiết kiệm lại còn được cộng điểm rèn luyện, nghe đã thấy hấp dẫn!

Đại học Bách khoa Hà Nội, thành lập năm 1956, là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam. Trường nổi tiếng với việc đào tạo các kỹ sư có tay nghề cao, có kiến thức chuyên môn sâu và kỹ năng thực hành tốt, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp và xã hội. Nếu nói về cơ sở vật chất, Đại học Bách khoa Hà Nội sở hữu một khuôn viên rộng lớn với nhiều phòng thí nghiệm hiện đại và trung tâm nghiên cứu tiên tiến. 

Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường- Ảnh 1.

Đại học Bách khoa Hà Nội.

Mới đây, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã ra thông báo khuyến khích sinh viên tích cực sử dụng xe bus nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và rèn luyện bản thân. Sinh viên đi xe bus sẽ được Nhà trường cấp minh chứng làm căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện.

Theo nhà trường, sinh viên tham gia phương tiện công cộng có thể giúp giảm ùn tắc giao thông đô thị qua việc sử dụng phương tiện công cộng. Sử dụng xe bus góp phần bảo vệ môi trường. Phương tiện giao thông công cộng chính là một trong những loại hình phương tiện di chuyển có tính thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, sinh viên có thể rèn luyện thể chất qua việc đi xe bus. Đối với những bạn có nơi ở hoặc nơi cần đến xa điểm bắt xe bus thì việc đi bộ đến bến xe bus là hoạt động giúp rèn luyện thể thao nhẹ nhàng hàng ngày. Sinh viên có thể kết hợp tham gia Giải chạy “10.000 bước chân vì sức khỏe mỗi ngày” do Nhà trường tổ chức.

Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường- Ảnh 2.

Sinh viên Bách Khoa được khuyến khích đi xe bus đến trường.

Đặc biệt, đi xe bus giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Những người chưa có phương tiện đi lại cá nhân thường sử dụng các dịch vụ như xe ôm công nghệ, taxi,…là những dịch vụ có chi phí khá đắt đỏ. Với giá tiền của vài cuốc xe ôm công nghệ hoặc 1 chuyến taxi, sinh viên có thể đăng ký vé xe bus tháng và sử dụng không giới hạn đến những điểm mong muốn. 

Sinh viên tham gia hoạt động sẽ được Nhà trường cấp minh chứng làm căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện cho 1 trong 3 tiêu chí dưới đây:

1. Tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của nơi cư trú, quy định và quy chế của nhà trường được địa phương, Nhà trường công nhận

2. Tham gia giữ gìn an ninh – trật tự, bảo vệ sinh cảnh quan - môi trường, nếp sống văn minh nơi công cộng, quảng bá hình ảnh đẹp của Nhà trường được địa phương, Nhà trường công nhận

3. Tham gia các hoạt động phổ biến, tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương, văn hóa trường học,…

Được biết, sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường- Ảnh 3.

Sinh viên Bách Khoa tham gia hoạt động sẽ được Nhà trường cấp minh chứng làm căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện. (Ảnh minh họa)

Thông tin này khiến không chỉ “thần dân” Bách khoa, mà dân tình cũng vô cùng thích thú:

- Hoạt động này ý nghĩa thật. Đi xe bus không chỉ chỉ sạch sẽ, mát, an toàn lại đẹp thương hiệu nữa. Ủng hộ HUST khuyến khích sinh viên đi xe bus.

- Ủng hộ hoạt động của nhà trường. Không chỉ giảm ùn tắc mà còn bảo vệ môi trường.

- Mình thấy đi xe bus cũng giúp chúng ta rèn luyện tính đúng giờ ý. Bởi phải ra bến sớm, nếu không ra đúng giờ chỉ xác định lỡ xe, mà đã lỡ xe thì đi muộn học.

- Sinh viên Bách khoa sẵn sàng tham gia hoạt động này của nhà trường.

Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được thực hiện theo Thông tư 16 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường đánh giá người học dựa trên các tiêu chí: ý thức học tập; chấp hành nội quy; tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao; quan hệ cộng đồng… Điểm rèn luyện được tính theo thang 100. Sinh viên đạt từ 90 đến 100 được xếp loại xuất sắc, 80 đến dưới 90 - tốt, 65 đến dưới 80 - khá, 50 đến dưới 65 - trung bình, còn lại là yếu và kém.

Điểm này được dùng để xét duyệt học bổng, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, ở ký túc xá và các ưu tiên khác, tùy từng trường. Đây cũng là căn cứ để xét sinh viên thi hay làm khóa luận tốt nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.