Xôn xao 1 trường học bị tố mời các em ủng hộ đồng bào lũ lụt từ 100.000 đi lên bỏ vào hòm quyên góp, dưới 100.000 thì không cần

17/09/2024 00:30

Câu chuyện hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Siêu bão Yagi đi qua đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề ở các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên,... Những ngày qua, các tổ chức, cá nhân khắp cả nước liên tục, quyên góp đóng góp tiền bạc, lương thực, đồ dùng để ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị bão lũ.

Bên cạnh những câu chuyện, sự việc cảm động thì cũng nhiều sự việc xảy ra khiến cộng đồng mạng phải tranh cãi. Mới đây nhất, một phụ huynh ở Hà Nội chia sẻ câu chuyện xảy ra tại ngôi trường con chị theo học và lập tức thu hút sự chú ý.

Theo đó, vào ngày 15/9, phụ huynh này nhận được thông báo về việc, sáng 16/9 nhà trường tổ chức quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả sau lũ lụt vào tiết sinh hoạt dưới cờ. Các giáo viên chủ nhiệm sẽ lên ủng hộ trước, sau đó đến tập thể lớp và cá nhân học sinh. Học sinh sẽ lần lượt lên theo khối lớp.

Đáng chú ý, theo tin nhắn thông báo, các bạn học sinh ủng hộ từ 100 nghìn trở lên sẽ tự tay bỏ vào hòm từ thiện (Những học sinh đã chuyển khoản cho giáo viên chủ nhiệm thì sẽ cầm phong bì, ghi tên lớp và số tiền).

Xôn xao 1 trường học bị tố mời các em ủng hộ đồng bào lũ lụt từ 100.000 đi lên bỏ vào hòm quyên góp, dưới 100.000 thì không cần- Ảnh 1.

Đoạn tin nhắn thông báo gây tranh cãi

Tranh luận:

Câu chuyện nhanh chóng nhận về nhiều bình luận trái chiều. Chưa rõ thực hư sự việc phụ huynh này chia sẻ nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nếu là sự thật thì quá phản cảm và nhà trường đang có sự phân biệt đối xử với những học sinh ủng hộ dưới 100 nghìn.

Một số cư dân mạng để lại bình luận: "Học sinh không có tiền, ủng hộ 5.000, 10.000 nghìn cũng là quý. Hơn nữa, không phải gia đình nào cũng khá giả, để ủng hộ nhiều. Tại sao lại chỉ cho các em ủng hộ từ 100.000 nghìn trở lên bỏ vào hòm quyên góp? Tôi thấy đây là một hành động rất phản cảm"; "Các con nhà không có điều kiện sẽ nghĩ như thế nào khi các bạn ủng hộ nhiều được lên bỏ hòm còn mình không được? Quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt là hành động đẹp, tại sao lại khiến các bạn không có điều kiện ủng hộ nhiều tủi thân?";...

Cũng có ý kiến cho rằng, có lẽ vì thời lượng tiết sinh hoạt có hạn, nhà trường sợ nếu tất cả học sinh lên bỏ tiền vao thùng quyên góp sẽ kéo dài mất thời gian nên mới có thông báo như vậy.

Tuy nhiên, ý kiến này bị một số cư dân mạng phản bác. "Một là từng em lên hết, hai là lớp trưởng đại diện cho tập thể lớp lên bỏ phong bì vào hòm quyên góp để tiết kiệm thời gian chứ sao lại phân biệt từ 100.000 nghìn trở lên như thế?" - một ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình.

Hiện vụ việc đang vẫn thu hút nhiều bình luận tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Bạn đang đọc bài viết "Xôn xao 1 trường học bị tố mời các em ủng hộ đồng bào lũ lụt từ 100.000 đi lên bỏ vào hòm quyên góp, dưới 100.000 thì không cần" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.