Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm

19/09/2024 20:03

Dùng máy giặt đã lâu nhưng vẫn rất nhiều gia đình đang sử dụng chưa đúng bộ phận này, dẫn tới hiệu quả hoạt động của thiết bị không được tối ưu.

Nội dung chính

Ở bộ phận này, có các ký hiệu nhất định được đánh dấu nhưng nhiều người dùng không để ý Dùng đúng loại và đủ lượng chất giặt, xả cũng là 1 yếu tố quan trọng 1 viên giặt xả nhỏ dùng đủ cho 7-8kg quần áo

Hiện nay, sự xuất hiện của loạt thiết bị điện, đồ gia dụng trong ngôi nhà giúp hỗ trợ nhiều cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Cụ thể, các thiết bị này giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức trong nhiều công việc, kể tới như rửa bát có máy rửa bát, lau nhà, quét nhà có robot hút bụi, robot lau nhà, hay giặt quần áo thì có máy giặt...

So với loạt thiết bị thông minh, máy giặt được đánh giá là phổ biến, thông dụng và dễ sử dụng hơn cả. Có thể nói ngày nay mỗi gia đình đều có ít nhất 1 chiếc. Quen thuộc là vậy tuy nhiên trên thực tế vẫn có nhiều bộ phận của máy giặt mà người dùng đang sử dụng sai cách.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 1.

Nhiều bộ phận của máy giặt vẫn chưa được sử dụng đúng cách (Ảnh minh họa).

Ví dụ như việc sử dụng bộ phận khay bột, nước giặt, nước xả vải. Bộ phận này tuy nhỏ nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi máy giặt hoạt động. Sử dụng không đúng cách khiến hiệu quả máy giặt suy giảm, quần áo giặt mãi cũng không đạt được sạch và độ thơm như mong muốn.

Sai lầm phổ biến với khay bột, nước giặt của máy giặt

Theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp, sai lầm phổ biến với các khay đựng bột, nước giặt hay nước xả vải của máy giặt đó chính là: Người dùng cho dung dịch làm sạch không đúng vị trí. Cụ thể, ở đa phần các máy giặt, phần khay này sẽ được chia làm 2 hoặc 3, thậm chí là 4 ngăn khác nhau.

Mỗi ngăn sẽ được đánh dấu bởi ký hiệu riêng biệt, tượng trưng cho chức năng của chúng. Nhiều người dùng do không để ý các ký hiệu được ghi trong các ngăn này nên sẽ xảy ra nhầm lẫn.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Ở máy giặt cửa trước, các ngăn được quy định như sau: Ngăn có ký hiệu là số I La Mã, tức là ngăn dùng để chứa nước giặt; ngăn ký hiệu số II La Mã là ngăn dùng để chứa bột giặt; còn ngăn có ký hiệu bông hoa sẽ là ngăn chứa nước xả hay các loại nước giúp bảo vệ, làm thơm, làm mềm trang phục.

Nếu không có ký hiệu, các ngăn này cũng sẽ có ghi chữ tiếng anh dựa trên công dụng. Ở một số loại thay vì 3 ngăn thì cũng chỉ có 2 ngăn. Lúc này, nước giặt hay bột giặt sẽ chỉ được dùng chung cho 1 ngăn.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 3.

Trong các ngăn của khay đựng chất giặt, xả thường sẽ có ký hiệu riêng để phân biệt (Ảnh minh họa).

Còn ở máy giặt cửa trên, đa phần sẽ là khay chứa sẽ được thiết kế có 2 ngăn nhằm phân biệt giữa ngăn đựng chất giặt và chất xả. Một số ít các loại máy giặt sẽ không có khay chứa chuyên biệt, lúc này, các chuyên gia khuyên rằng, người dùng vẫn nên lưu ý về quy trình thêm chất tẩy rửa vào máy.

Quy trình tiêu chuẩn thường sẽ là cho bột hoặc nước giặt phù hợp với lượng quần áo vào trước, sau đó cho nước xả vải vào lồng giặt rồi mới cho đến đồ giặt.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Cleanipedia, chuyên trang của Unilever - một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu với các chất tẩy rửa dân dụng cũng khuyên rằng, nếu người dùng đã cho trực tiếp chất tẩy rửa vào lồng giặt, thì không nên cho thêm vào khay chứa (nếu có). Việc này có thể khiến quần áo trong máy bị ố.

Lưu ý sử dụng chất giặt, xả sao cho hiệu quả

1. Chọn đúng loại

Hiện nay thay vì sử dụng chung các loại bột, nước giặt cho các dòng máy giặt, các nhà sản xuất đã đưa ra các loại bột, nước giặt khác nhau cho từng dòng máy giặt nhất định. Chúng bao gồm bột, nước giặt riêng cho máy giặt cửa trên, và bột, nước giặt riêng cho máy giặt cửa trước.

Hãy xem xét kỹ loại chất tẩy rửa, rồi lựa chọn sao cho phù hợp với máy giặt. Chọn đúng loại sẽ giúp máy giặt hoạt động được hiệu quả và không xảy ra các vấn đề hỏng hóc, sự cố trong quá trình hoạt động.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

2. Dùng đủ lượng

Nhiều người dùng mặc định rằng càng dùng nhiều bột giặt, nước giặt hay nước xả thì quần áo sẽ càng được sạch và thơm. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo rằng đây là một quan niệm sai lầm. Cho quá nhiều có thể khiến chất tẩy rửa không thể được hòa tan và xử lý hết trong chu trình giặt, đọng lại khu vực lồng giặt và trên quần áo.

Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây trào ở máy giặt vì lượng bọt xà phòng quá nhiều, khiến thiệt bị gặp trình trạng chập điện nguy hiểm. Người dùng chỉ nên cân đối lượng bột, nước giặt xả phù hợp. Thông thường với 1 lồng giặt đầy khoảng 7-8kg, cho khoảng 1 nắp của chai nước giặt là đủ, hoặc một thìa nhỏ bột giặt.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm- Ảnh 6.

Việc sử dụng quá nhiều chất giặt, xả có thể khiến máy giặt gặp hiện tượng trào bọt (Ảnh minh họa).

Cũng không nên quá tiết kiệm mà sử dụng ít lượng bột, nước giặt so với nhu cầu. Bởi lúc này, quần áo lại không được giặt sạch tối ưu.

Người dùng có thể tham khảo các viên giặt xả nhiều tính năng trong một để điều chỉnh lượng chất giặt xả được dễ dàng nhất. Theo các đơn vị sản xuất và phân phối, chỉ với 1 viên duy nhất như viên kẹo, là đã đủ để xử lý 7-8kg quần áo.

3. Bảo quản đúng cách

Cuối cùng là khâu bảo quản bột, nước giặt xả, người dùng cũng cần lưu ý thực hiện cẩn thận. Nên bảo quản ở khu vực khô ráo, thoáng mát, đậy nắp kín và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.