Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 thói quen này vào buổi sáng: Sau 50 muốn sống thọ, trẻ lâu thì nhớ làm 3 việc

20/09/2024 00:03

Đây là 3 thói quen của những người sống thọ. Nếu không có thói quen nào trong số đó thì rất có thể bạn đang nằm trong nhóm không sống thọ.

1. Hít thở sâu

Theo nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, hít thở sâu có thể tăng cường đáng kể chức năng tim phổi, thúc đẩy tuần hoàn máu, hạ huyết áp, đồng thời giúp giảm căng thẳng và cải thiện trạng thái cảm xúc một cách hiệu quả. Đây cũng là thói quen của những người sống thọ mỗi khi thức dậy và buổi sáng. Khởi động một buổi sáng như vậy chắc chắn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sức sống và sức khỏe suốt cả ngày.

2. Uống 1 ly nước ấm

Uống một ly nước ấm ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng cũng là thói quen hàng ngày của nhiều người đàn ông trường thọ. Thói quen này không chỉ giúp họ làm dịu cơn khát, bù nước cho cơ thể sau 1 đêm dài mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Theo nghiên cứu trên tạp chí “Dinh dưỡng và Trao đổi chất”, uống nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa bệnh tật.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 thói quen này vào buổi sáng: Sau 50 muốn sống thọ, trẻ lâu thì nhớ làm 3 việc- Ảnh 1.

Ngoài ra, nước ấm còn giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu và loại bỏ những chất cặn bã gây hại tích tụ trong cơ thể. Khi uống, chỉ nên uống chậm từng ngụm nhỏ để không gây gánh nặng cho thận và tim, đồng thời giúp giảm cân, thải độc hiệu quả hơn. Các chuyên gia khuyên mỗi người nên uống khoảng 200ml nước lọc sau khi thức dậy và chọn nước ấm nhẹ khoảng 30 đến 40 độ C để tốt cho sức khỏe.

3. Tập thể dục buổi sáng

Với những người đàn ông sống thọ, tập thể dục buổi sáng là một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày. Cho dù đó là chạy bộ, yoga hay giãn cơ đơn giản thì những bài tập này đều giúp họ khỏe mạnh và có thêm năng lượng cho ngày mới. Không những thế, việc hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và tiểu đường, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ hiệu quả. Nếu muốn có một cơ thể khoẻ mạnh và sống lâu hơn thì bạn nên tập thể dục mỗi ngày.

Sau 50 tuổi, nam giới tuân thủ 3 việc này sẽ “thọ tỷ nam sơn”

Bước sang tuổi 50, các cơ quan trong cơ thể con người sẽ suy yếu, đây cũng chính là thời điểm mà các bệnh tiềm ẩn có thể khởi phát bất cứ lúc nào. Nếu ở tuổi này mà nam giới không chú trọng đến sức khoẻ thì tuổi thọ sẽ càng ngày càng bị rút ngắn. Nếu bắt đầu quan tâm đến 3 việc dưới đây càng sớm càng tốt thì tuổi thọ của họ sẽ được kéo dài:

1. Tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng, dinh dưỡng toàn diện

Người ta vẫn bảo "bệnh vào từ miệng" quả thực không sai. Đặc biệt là khi đã bước vào tuổi xế chiều, thói quen ăn uống sẽ tác động rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Vì vậy để khoẻ mạnh và sống thọ hơn, nam giới trước tiên phải chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng toàn diện. Bên cạnh việc ăn nhiều trái cây và rau quả, tiêu thụ lượng vừa phải protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh, nam giới cũng cần giảm lượng thức ăn nhiều đường, nhiều muối và nhiều chất béo. Đồng thời, bổ sung đủ nước và uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giúp duy trì chức năng trao đổi chất và giải độc bình thường của cơ thể.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 thói quen này vào buổi sáng: Sau 50 muốn sống thọ, trẻ lâu thì nhớ làm 3 việc- Ảnh 2.

2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Nam giới nên cố gắng duy trì lịch sinh hoạt đều đặn, tránh thức khuya và làm việc quá sức. Đảm bảo giấc ngủ chất lượng cao từ 7-9 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể phục hồi và nâng cao khả năng miễn dịch. Ngoài ra, họ cũng có thể thực hiện một số hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ như đọc sách, thiền hoặc tắm nước nóng để giúp chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

3. Thái độ sống tích cực

Tinh thần quyết định sức khỏe. Khi đàn ông đối mặt với áp lực trong cuộc sống và công việc, họ nên học cách điều chỉnh tâm lý và duy trì tâm trạng tích cực, lạc quan thông qua tập thể dục, du lịch, giao tiếp xã hội,... Một số nghiên cứu của Mỹ cho thấy những người sống vui vẻ và tích cực thường sống lâu hơn nhờ tác dụng giúp cho cơ thể tránh được nhiều bệnh tật như suy giảm khả năng miễn dịch hay trầm cảm gây ra. Có thể nói nếu chúng ta sống trong một môi trường tích cực thì xác suất tuổi thọ cũng sẽ tăng lên đáng kể.

(Theo Sohu)

Bạn đang đọc bài viết "Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 thói quen này vào buổi sáng: Sau 50 muốn sống thọ, trẻ lâu thì nhớ làm 3 việc" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.