Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học

19/09/2024 20:04

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học đang thu hút sự bàn luận của công chúng.

Đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên trở thành cái tên được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua. Bên cạnh nhan sắc và sự thể hiện ở chung kết thì thông tin về trình độ học vấn của nàng hậu cũng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Với những người theo dõi Kỳ Duyên đều biết cô từng là sinh viên năm nhất của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Tuy nhiên về việc đã tốt nghiệp đại học chưa vẫn còn là dấu chấm hỏi.

Cho đến mới đây, đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học".

Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học- Ảnh 1.

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng

Ngay sau khi thông tin học vấn của Kỳ Duyên được chia sẻ, mạng xã hội cũng nổ ra nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh ý kiến gay gắt thì một bộ phận cư dân mạng cho rằng Miss Universe Vietnam 2024 không cấm các thí sinh chưa tốt nghiệp đại học, nên kết quả đăng quang của Kỳ Duyên không đáng phải tranh cãi. Một số bình luận của netizen: "Tốt nghiệp THPT là được thi Hoa hậu rồi, đây là quy định", "Chưa tốt nghiệp đại học nhưng thực tế cô ấy giỏi và có kỹ năng", "Hoa hậu thì phải hoàn mỹ về mọi mặt", "Học, học nữa học mãi mà, việc học đâu có giới hạn độ tuổi đâu. Giờ chưa tốt nghiệp thì tốt nghiệp sau cũng chả sao",...

Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, chúng tôi liên hệ với Kỳ Duyên và phía nàng hậu cho biết không có phát biểu về vụ việc này.

Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học- Ảnh 2.

Phía Kỳ Duyên không có phát biểu về vụ việc chưa tốt nghiệp đại học

Tại Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên mới 18 tuổi và đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại thương. Tại kỳ thi đầu vào năm đó, Kỳ Duyên chọn tổ hợp D03 gồm 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Pháp để đăng ký xét tuyển. Mỹ nhân sinh năm 1996 đạt số điểm lần lượt là 7, 7 và 8.5. Sau khi đội trên đầu chiếc vương miện danh giá, Hoa hậu Kỳ Duyên có về thăm lại ngôi trường cấp 3, trường Đại học và trổ tài nói tiếng Pháp.

Từ lúc Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam đến nay đã 10 năm thế nhưng nàng hậu không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc học hành hay thông báo đã tốt nghiệp. Trong bài đăng ghi danh Miss Universe Vietnam, Hoa hậu Kỳ Duyên chỉ giới thiệu số đo, chiều cao, quê hương chứ không nhắc đến trình độ học vấn.

Tại Miss Universe Vietnam 2024, ban tổ chức yêu cầu thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam hoặc bằng tương đương tại nước ngoài. Yêu cầu bằng cao đẳng hoặc đại học không có trong gạch đầu dòng, do đó, Kỳ Duyên không vi phạm quy chế thi.

Liên quan đến vấn đề học vấn của các thí sinh tại Miss Universe Vietnam, Dược Sĩ Tiến - NSX và giám khảo cuộc thi từng chia sẻ: "Tiến hy vọng rằng Miss Universe Vietnam năm nay sẽ là một làn gió mới để tất cả những cô gái ngoài kia, nếu trong nhiều năm qua các bạn ấy đang sợ hãi, sợ sệt và nghĩ rằng tôi chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông thôi và tôi không thể cạnh tranh được với các bạn học đại học, thì Tiến nghĩ rằng câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn chính là thứ vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong mùa Miss Universe Vietnam năm nay".

Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học- Ảnh 3.

Kỳ Duyên là người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 và Miss Universe Vietnam 2024


Bạn đang đọc bài viết "Phản ứng của phía Kỳ Duyên về thông tin chưa tốt nghiệp đại học" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.